Qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh và ảnh ra đa thời tiết cho thấy vùng mây đối lưu vẫn tiếp tục phát triển trên khu vực các quận nội thành của thành phố Hà Nội.

Dự báo trong những giờ tới các vùng mây đối lưu này tiếp tục gây mưa đến mưa vừa cho khu vực các quận nội thành Hà Nội. Trong cơn dông đề phòng có gió giật.

Hiện nay, ở khu vực thành phố Hà Nội đang có mưa to và thời gian mưa còn tiếp tục kéo dài.

Đợt mưa này có khả năng gây ngập úng cho các tuyến phố nội thành Hà Nội từ 0,1m đến 0,3m như: Nguyễn Du, Trần Nhân Tông, Yec Xanh, Lò Đúc, Hàng Chuối, Quang Trung, Lê Duẩn, Đặng Thái Thân, Ngô Quyền, Phan Bội Châu, Lý Thường Kiệt, Liên Trì, Nguyễn Trãi, Trường Chinh, Lê Trọng Tấn, Chùa Bộc, Giải Phóng, Nguyễn Xiển,Vũ Trọng Phụng, Lĩnh Nam, Quan Hoa…

Vào khoảng 20h tối ngày 1/8, trên đường Hoàng Diệu, quận Ba Đình, Hà Nội, một cây xà cừ cổ thụ bất ngờ gãy ngang thân, đổ chắn ngang đường. May mắn, thời điểm sự cố xảy ra, đường Hoàng Diệu vắng người qua lại nên không ai bị thương.

Nhận tin báo về vụ việc, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, tổ chức cắt khúc, thu dọn phần cây chắn ngang đường, giải toả giao thông trên đường Hoàng Diệu.

Theo thông tin từ Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội, đơn vị này vẫn duy trì lực lượng ứng trực 24/24h, đề phòng các sự cố về cây có thể xảy ra trong mưa gió. Ngoài trường hợp cây xà cừ ở đường Hoàng Diệu, trên địa bàn Hà Nội từ hôm qua đến trưa 2/8, không có sự cố nào đáng kể về cây xảy ra.

Tiêu dùng + luôn gửi đến độc giả những bản tin dự báo thời tiết cập nhật hàng giờ mỗi ngày với sự chuẩn xác cao nhất. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh và có một ngày làm việc hiệu quả, may mắn./.

Nhật Linh / Theo Ngày nay Online