Phản ánh trên báo Người tiêu dùng, nhiều người sử dụng Viber cho biết, trong thời gian gần đây nhận được rất nhiều tin nhắn từ mạng xã hội này có nội dung như tài khoản của bạn nhận được mã số trúng thưởng XXX với các giải thưởng giá trị như xe máy, phiếu đổ xăng và hàng triệu đồng tiền mặt.

Cụ thể, chị B. Thủy, người có tài khoản Viber chia sẻ rằng: “Mấy ngày gần đây, điện thoại tôi luôn nhận được các tin nhắn báo trúng thưởng từ Viber có nội dung rằng tài khoản của tôi đã nhận mã số 402E7E trúng giải nhất chương trình tri ân khách hàng Viber từ CTCP Tập đoàn Viber, giải thưởng gồm 1 xe máy Liberty 150.IE cộng 1 phiếu đổ xăng 5 triệu đồng và 1 phiếu quà tặng 75 triệu đồng.

Tin nhắn lừa đảo khách hàng nhận được

Cách thức nhận giải thưởng là truy cập vào http://tangquaviber.com.

“Tôi không biết thực hư việc này thế nào và cũng không biết rằng ở đâu từ trời rơi xuống giải thưởng có giá trị đến vậy. Quá nghi ngờ về sự việc này là lừa đảo nên tôi đã có chia sẻ với mấy người bạn để cảnh giác về việc này” - Chị Thủy chia sẻ thêm.

Để làm rõ vấn đề tin nhắn Viber có dấu hiệu lừa đảo, PV liên hệ với một nhân viên Truyền thông Viber Việt Nam, nhân viên này cho biết: “Tất cả những tin nhắn Viber mang tính chất lừa đảo đều không phải do Viber gửi đến khách hàng mà do một cá nhân hoặc nhóm nào đó lợi dụng chúng tôi để phát tán tin nhắn lừa đảo.

Để tránh tình trạng và ngăn chặn những tin nhắn dạng như vậy, Viber cũng đã xác định các mã vùng nhằm ngăn chặn các dạng tin nhắn kiểu này”.

Cũng theo Infonet, Viber vừa mới phải gửi tin nhắn trực tiếp tới từng người sử dụng với nội dung khẳng định không có chuyện thu phí: “Gửi người dùng Viber Việt Nam.

Trong thời gian gần đây, một số đối tượng đã giả mạo nhóm phát triển Viber yêu cầu người dùng tham gia vào các chiến dịch quảng cáo của Viber hoặc trả phí để tiếp tục sử dụng Viber…

Người dùng Viber khi phát hiện cần báo ngay đại diện Viber tại Việt Nam qua e-mail vibervietnaminfo@viber.com để làm rõ và xử lý kịp thời”. Thông điệp này cũng được đăng trên Facebook chính thức của Viber.

Tin nhắn từ nhà mạng tới người dùng

Đây là một vấn đề lớn vì lượng người dùng Viber để nhắn tin, gọi điện miễn phí ở Việt Nam là rất lớn, lên đến gần 20 triệu theo một thống kê mới đây.   

Ngoài việc đánh lừa qua nhắn tin, gọi điện thông thường, hay Facebook, đối tượng lừa đảo giờ đây đã bắt đầu mở rộng hoạt động trên nền tảng Viber. Và theo như chia sẻ trên Facebook thì không ít người đã suýt nữa mắc bẫy.

Được biết, từ ngày 1/8/2015, Viber Việt Nam đã chính thức sáp nhập vào văn phòng Philippines. Do đó, việc quản lý Viber tại Việt Nam có thể sẽ thông qua công ty tại Philippines và việc này chắc hẳn sẽ có ít nhiều ảnh hưởng đến những người đang sử dụng mạng xã hội này tại Việt Nam.

Những thắc mắc của người dùng Viber sẽ được ai giải đáp? Và đối với những tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo thì việc kiểm soát trên Viber có được chặt chẽ hơn? Có thể điều này sẽ là một thiệt thòi lớn cho những khách hàng sử dụng mạng xã hội Viber tại Việt Nam./.

Ngân Chi (Tổng hợp)/ Theo Ngày nay Online