Vào 6 giờ sáng nay (4/11), cơn bão Damrey đã bắt đầu đổ vào Khánh Hòa, sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 với tốc độ 115-135km/h, giật cấp 15.
Toàn thành phố xuất hiện những đợt mưa to, biển động dữ dội, sóng dâng cao 6-8m khiến cho nhiều khu vực cúp điện, cây đổ, nhà tốc mái hàng loạt và giao thông tắc nghẽn.

Tính đến trưa cùng ngày, toàn tỉnh Khánh Hòa có ít nhất 11 người chết và 1 người mất tích. Trong đó có 4 người ở huyện Vạn Ninh, 5 người ở thị xã Ninh Hòa, 2 người ở Nha Trang, 1 người ở Cam Ranh nguyên nhân do nhà sập đè.

Hầu như tất cả các con đường ở thành phố Nha Trang đều hứng chịu cảnh cây cối đổ rạp, các ngôi nhà tốc hết mái. Các trường học trên địa bàn lợp mái tôn đều tan hoang rã rượi.
Cảnh tượng như thế này xảy ra khắp nơi trong thành phố. Dù nhà cửa có kiên cố đến mấy, bảng hiệu có được dựng chắc chắn đến thế nào cũng không thể chống chọi nổi đợt gió lốc tàn bạo.
Các tuyến đường to nhỏ trong thành phố đều bị tắc nghẽn bởi cây cối đổ chắn ngang đường khiến việc giao thông của người dân gặp khó khăn.
Lực lượng chức năng và cơ quan bảo vệ môi trường ngay lập tức có mặt kịp thời để khơi thông và dọn dẹp đường phố.
Cảnh tượng kinh hoàng 2 chiếc taxi Mai Linh bị cây cối và nhà đổ rập đè lên trong bão.
 
Những ngôi nhà "mất nóc" như thế này là cảnh tượng đau lòng quen thuộc trong mưa bão.
Những tấm mái tôn đổ xiêu đỏ vẹo bị gió hất tung ra các mặt đường khiến đường phố ngổn ngang.
Một ngôi nhà lồng bị gió bão bốc khỏi và cuốn trôi dạt vào ven bờ bãi biển Nha Trang.
Người dân đi đường phải chống chọi với cơn mưa và cả lốc.

Theo An Nguyên/Reatimes