Cat-linh

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về cat-linh, cập nhật vào ngày: 04/05/2024

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vừa chính thức chạy thử cách đây không lâu. Nhiều dự báo cho rằng tuyến đường sắt này đi vào hoạt động đã đẩy giá đất ven đường tăng vọt. Tuy nhiên bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc CBRE Hà Nội khẳng định, tác động của đường sắt là câu chuyện lâu dài, sẽ không nhìn thấy ngay sự tăng giá của bất động sản.

Đơn vị vận hành tàu điện Cát Linh - Hà Đông vừa đưa ra 3 phương án giá vé để trình lãnh đạo thành phố phê duyệt.

Sáng 20/9, người dân Hà Nội đã được chiêm ngưỡng những đoàn tàu thuộc Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (đường sắt trên cao) chạy thử nghiệm chính thức.

Bắt đầu từ ngày 20/9, Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được vận hành thử nghiệm toàn hệ thống, khiến nhiều người dân Thủ đô kỳ vọng những tiện ích từ hệ thống giao thông công cộng này.

Từ ngày 20/9, dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông chính thức bước vào giai đoạn vận hành thử để căn chỉnh, đánh giá an toàn toàn bộ hệ thống.

Tận dụng khoảng đất trống dưới chân dự án đường sắt trên cao Hà Đông – Cát Linh, người dân đã “tạo” ra vườn rau sạch để phục vụ bữa cơm của chính gia đình.

Đoàn tàu mẫu đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông, được trưng bày tại Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội) để tiếp thu ý kiến nhân dân từ ngày 29/10 đến 30/11/2015.

Theo lý giải của Ban quản lý dự án đường sắt, việc đội vốn từ 552,8 triệu USD lên 868 triệu USD. Phần lớn trong số đó nằm ở chi phí thuộc hợp đồng EPC với tổng thầu Trung Quốc.

Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) vừa chính thức công bố mẫu tàu chạy trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông mới nhất vào hôm nay (21/9) và dự kiến ra mắt tại Hà Nội cuối tháng 10.

Sở GTVT Hà Nội vừa công bố 21 công trường gây ùn tắc giao thông những ngày qua. Cùng với đó, Sở GTVT cảnh báo 21 chủ công trường này nếu không có biện pháp chấn chỉnh sẽ bị rút giấy phép thi công.

TGĐ Ban Quản lý dự án đường sắt (PMU), Bộ GTVT vừa cảnh cáo Tư vấn giám sát, Tổng thầu - Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc (EPC), nhà thầu phụ thi công nhà ga Hà Đông.

Theo Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội, trong quá trình tháo dỡ, tuy có đầy đủ cảnh báo ở dưới nhưng do sơ ý công nhân làm rơi thanh thép thừa xuống cạnh hàng rào bảo vệ công trường và bật va vào đầu xe ô tô con lưu thông bên cạnh.

Trưa 25/8, một chiếc xe ô tô 4 chỗ đang lưu thông trên tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông (đoạn qua hạng mục thi công ga Hà Đông) bất ngờ đã bị một thanh sắt hình chữ U có chiều dài khoảng 3m đã rơi trúng.

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông lại tiếp tục gia hạn tiến độ đến tháng 6/2016 thay vì cuối năm 2015. Tổng thầu EPC (Trung Quốc) cũng đang nợ các nhà thầu phụ tới 367 tỷ đồng.