Độc đáo cây thông Giáng sinh làm từ 8.000 giỏ hành tăm

Để quảng bá sản phẩm xứ trồng hành tăm, người dân giáo xứ Bình Thuận (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) đã có ý tưởng độc đáo làm cây thông Noel từ 8.000 giỏ hành tăm cao 20m và bán kính 6m.

Theo đó, mất khoảng hơn 2 tuần người dân giáo xứ đã trồng những cây hành tăm vào ly nhựa tiện lợi, chăm sóc. Sau khi làm khung cây thông từ tre nứa rồi kết những giỏ hành lại với nhau.

cay-thong

Cây thông hành tăm ở giáo xứ Bình Thuận. Ảnh: Báo Nghệ An

Để hoàn thành cây thông độc đáo này, người dân giáo xứ Bình Thuận đã cùng nhau thay phiên nhau làm trong nhiều ngày. Chủ yếu là các bạn trẻ trong giáo xứ.

Được biết, hành tăm là cây chủ lực, đem lại nguồn thu nhập chính cho người dân xã Nghi Thuận trong những năm qua, nhân dịp Giáng sinh 2018, bà con giáo xứ Bình Thuận đã thiết kế cây thông Noel hành tăm mang nét đặc trưng riêng, nhằm quảng bá sản phẩm truyền thống của địa phương.

Cây thông Noel hành tăm ở giáo xứ Bình Thuận đã trở thành sản phẩm độc đáo, thể hiện sự sáng tạo của bà con giáo dân xứ Nghệ trong quá trình chuẩn bị chào đón Giáng sinh 2018. Cùng với tháp Eiffel tre, hang đá khổng lồ, cây thông hành tăm… đã và đang góp phần đem lại niềm vui mới cho bà con các giáo xứ trong dịp lễ Noel 2018.

Cây thông Noel kết từ 8.000 bầu hành tăm độc nhất xứ Nghệ (Nguồn: Zing)

Theo Giadinhvietnam.com