Trong khi Mỹ vẫn đang kiểm soát các dòng vốn đầu tư bất động sản đến từ Hàn Quốc thì Việt Nam lại đang là điểm đến được lựa chọn của các nhà đầu tư đến từ xứ sở kim chi.

Theo dữ liệu được Ngân hàng Hàn Quốc công bố mới đây, Việt Nam đang là thị trường phổ biến thứ 2 ở nước ngoài với các nhà đầu tư bất động sản Hàn Quốc. Trong năm 2018, 56,1 triệu USD đã được các nhà đầu tư Hàn Quốc đổ vào Việt Nam. Con số này chỉ sau mỗi Hoa Kỳ với 155,2 triệu USD.

Thị trường bất động sản Việt Nam đang là điểm đến ưa thích của các nhà đầu tư Hàn Quốc

Thị trường bất động sản Việt Nam đang là điểm đến ưa thích của các nhà đầu tư Hàn Quốc

Tờ Chosunnilbo cho biết, với việc điều luật sở hữu nhà ở với người nước ngoài được nới lỏng từ năm 2015, số người Hàn Quốc muốn mua các căn hộ chung cư ở Việt Nam ngày càng tăng. Chủ yếu với mức giá khoảng 330 triệu won (tương đương 269.000USD).

"Khi nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng với tốc độ chóng mặt, giá nhà dự kiến sẽ còn tăng vọt và nhiều người đang mua một số căn hộ và mong đợi thu được lợi nhuận trong khoảng 10 năm tới", ông Park Sang Wook của Ngân hàng Woori nhận định.

Trên bảng xếp hạng do Ngân hàng Hàn Quốc, sau Mỹ và Việt Nam, Canada là thị trường bất động sản hấp dẫn thứ 3 với các nhà đầu tư Hàn Quốc. Thu hút 16,9 triệu USD đầu tư trong năm 2018.

Các quốc gia châu Á khác cũng đang đón nhận dòng tiền lớn từ Hàn Quốc là Thái Lan đạt gần 15,5 triệu USD, trong khi đó Nhật Bản đón 15,8 triệu USD đầu tư vào bất động sản.

Nhìn chung, người Hàn Quốc đã sở hữu 450,1 triệu USD tài sản ở nước ngoài vào năm 2018, tăng 47% so với năm trước đó. Con số này cũng cao gấp 3,8 lần so với 5 năm trước.

Hầu hết các hạn chế đối với đầu tư của Hàn Quốc vào bất động sản ở nước ngoài đã được dỡ bỏ trong năm 2008.

Văn Văn (Nguồn: Property Report)

Theo Reatimes.vn