Nguyên nhân triệu hồi là do các hạt tạo khí của bộ thổi khí của các xe này bị biến đổi khi tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ và độ ẩm thay đổi trong thời gian dài, điều này có thể gây quá áp khi túi khí được kích hoạt dẫn đễn mất an toàn cho người tiêu dùng trong quá trình sử dụng sản phẩm.
Do đó, Honda Motor Nhật Bản đã đề xuất thu hồi sản phẩm khuyết tật để sửa chữa/thay thế bộ thổi túi khí ghế phụ trên một số sản phẩm dính lỗi tại thị trường Việt Nam.
Danh sách chi tiết, nhãn hiệu các xe buộc phải triệu hồi do lỗi:
TT |
SỐ LOẠI |
SỐ GCN |
THỜI ĐIỂM SẢN XUẤT |
SỐ LƯỢNG SẢN PHẨM CÓ KHUYẾT TẬT |
1 |
CIVIC 2.0L 5AT FD2 |
213/VAQ07-01/06 |
2006 - 2011 |
1982 |
2 |
CIVIC 1.8L 5AT FD1 |
215/VAQ07-01/06 |
2006 - 2011 |
2589 |
3 |
CIVIC 1.8L 5AT FD1 |
216/VAQ07-01/06 |
2007 - 2011 |
1717 |
4 |
CR-V 2.4L AT RE3 |
862/VAQ07-01/08 |
2009 - 2011 |
3317 |
5 |
ACCORD 2.4S |
-------------- |
2004 |
02 |
6 |
ACCORD 3.5S |
-------------- |
2009 - 2011 |
35 |
7 |
ACCORD CM5 |
-------------- |
2009 - 2011 |
122 |
TỔNG SỐ |
9.764 xe |
Cục Quản lý cạnh tranh khuyến cáo người dùng đang sử dụng các dòng sản phẩm xe ô tô của Công ty Honda cần nhanh chóng cập nhật, kiểm tra, đối chiếu thông tin và thực hiện việc thay thế theo yêu cầu của Công ty Honda.
Hãng này sẽ tiến hành kiểm tra và sữa chữa các sản phẩm lỗi tại tất cả các đại lý, trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty Honda Việt Nam.
Dự kiến thời gian thay thế, sửa chữa là 1h/xe.
Thời gian dự kiến thực hiện chương trình thu hồi để sửa chữa là từ 7/7/2016 đến ngày 30/7/2017.
Để biết thêm thông tin liên quan đến chương trình triệu hồi, người tiêu dùng có thể xin liên hệ với hotline 1800555548 hoặc 18008001 hoặc trên trang điện tử www.honda.com.vn.