Theo thông tin từ VTV, tại khu chợ Vinh Cơ - khu chợ chuyên bán đồ điện tử, điện thoại ở Móng Cái - nơi được gọi đùa là "chợ Táo biên giới" buôn bán các sản phẩm của Apple một cách công khai.

iPhone loại nào cũng có được bó thành từng bó buộc dây chun như hàng đổ đống, cứ 100 chiếc được tính là một cọc lớn và kèm các phụ kiện sạc, tai nghe,...

Những chiếc Iphone được bó thành từng cọc

Tất cả cùng có xuất xứ từ Trung Quốc. Tuy nhiên, vẫn có những chủ hàng khẳng định, điện thoại của mình là máy mới, hàng chính hãng Apple, hàng xách tay.

Hàng mới, hàng chính hãng nhưng giá chỉ bằng 1/3 giá bán tại cửa hàng đang phân phối chính thức ở Việt Nam. Thậm chí, với mức giá chỉ 1 hoặc 2 triệu đồng, khách hàng đã có thể sắm nguyên một chiếc iPhone 6 Plus. Các thông số trên điện thoại cũng không thể kiểm tra được.

Tùy vào tình trạng phải xử lý nhiều hay ít, công nghệ xử lý phức tạp hay đơn giản, iPhone giả được gọi tên theo các mã số khác nhau: 1978 và 2013.

Chỉ bằng vài mẩu dây đồng, một chiếc iPhone giá rẻ bằng 1/2 những chiếc iPhone giả khác được tạo ra. Các sợi dây đồng được đấu, hàn sâu vào trong các bo mạch, sau đó được lấp lại một cách vô cùng kín đáo với cái nắp lưng điện thoại có hình trái táo khuyết. 

Sau khi đã dựng được một chiếc iPhone hoàn chỉnh, tạo số imei cho máy là công đoạn tiếp theo. Cách ẩu nhất là tạo ra một dãy số bất kỳ. Dãy số này không thể kiểm tra được trên mạng chủ của hãng Apple.

Cũng tại chợ này, một người xe ôm cũng có thể là người dắt mối bán iPhone giả. Dịch vụ vận chuyển phục vụ đến tận nơi. Các chủ cửa hàng dùng mọi chiêu trò, mánh khóe để thuyết phục khách hàng./.

Ngân Chi (Tổng hợp)/ Theo Ngày nay Online