Được biết, dự án Đường trục phía Nam Hà Nội có tổng vốn đầu tư là 6.076 tỷ đồng. Dự án Đường trục phía Nam do Công ty cổ phần phát triển Địa ốc Cienco 5 là chủ đầu tư được thực hiện nhằm hình thành tuyến đường mới nối từ quận Hà Đông đi qua các huyện phía Nam Thành phố Hà Nội.

Tuyến đường kéo dài 41,5 km và được thiết kế với mặt cắt ngang: 40m; 04 làn xe cơ giới: 1m+10,5m+17m+10,5m+1m. Tốc độ thiết kế: 60km/h.

Điểm đầu con đường là Km0+060 tiếp giao với đường Phúc La ­Văn Phú (tại lý trình Km1 + 526,5 thuộc phường Kiến Hưng, quận Hà Đông); điểm cuối tiếp giao với Quốc lộ 1A đoạn phía dưới Cầu Giẽ thuộc địa phận xã Châu Can, huyện Phú Xuyên. Các địa bàn có tuyến đường chạy qua là quận Hà Đông; các huyện Thanh Oai, Ứng Hòa và Phú Xuyên, Thành Phố Hà Nội.

Dự án được khởi công từ tháng 4/2008 và thời gian hoàn thành dự kiến chỉ trong vòng 60 tháng. Theo kế hoạch, đến 31/12/2010, chủ đầu tư đã phải thông xe 10km đầu của đường trục phía Nam.

Tuy nhiên, cho đến nay (tháng 7/2016) dự án vẫn còn ngổn ngang. Biển cảnh báo công trường đang thi công sơ sài, không có barie chắn ở những khu vực nguy hiểm.

Bên cạnh đó, vật liệu được tập kết hai bên đường cùng với khối lượng bùn đất trong quá trình thi công. Hệ thống đèn chiếu sáng chưa được hoàn thiện nên càng nguy hiểm hơn.

Đặc biệt, trên đoạn đường này, một cây cầu vượt đã thi công tương đối hoàn thiện thuộc địa bàn phường Kiến Hưng (Hà Đông, Hà Nội).

Hàng ngày, lưu lượng qua cầu vượt rất đông. Thế nhưng, gần đây, theo phản ánh của người dân, từ những lớp vỡ trên cầu, nhiều người tỏ ra "choáng" với những miếng xốp và cát. Hoài nghi về chất lượng công trình là điều nhiều người dân bức xúc. 

Chiều ngày 1/7, phóng viên đã có mặt tại cây cầu vượt này. Theo ghi nhận, tại nhiều điểm vỡ trên cầu vượt lộ ra những thanh sắt hoen rỉ, cát rời và xốp. 

Sau 8 năm thi công, đoạn đường khoảng 6km từ ngã ba Kiến Hưng đến cổng làng Thanh Thùy (Thanh Oai) còn nhiều ngổn ngang, nguy hiểm cho người đi đường. 

Gần đây, cây cầu vượt trên dự án 6 nghìn tỉ này xuất hiện những điểm vỡ. 

Từ những điểm vỡ trên cầu này, nhiều người thấy "choáng" khi xuất hiện vật liệu xây dựng "lạ" của cây cầu là xốp. 

Những miếng xốp được đặt xen kẽ cùng với các vật liệu xây dựng khác như: cát, sắt. 

Những mảng xốp lộ ra tại điểm vỡ. 

Nhiều người dân tỏ ra nghi ngờ chất lượng xây dựng cây cầu của chủ đầu tư. 

Mặc dù chưa bàn giao nhưng một số hạng mục trên cây cầu đang trong tình trạng xuống cấp. 

Mặt cầu tồn tại nhiều đất đá. 

Nguy cơ tiềm ẩn tai nạn rất cao. 

 

Mặt đường dẫn lên cầu cũng đang được trải nhựa lại. 

Vật liệu ngổn ngang, không rào chắn tồn tại những nguy hiểm cho người đi đường. 

 

Dự án Đường trục phía Nam Hà Nội đang rơi vào tình trạng chậm tiến độ, ngổng ngang khiến người dân đi lại khó khăn và bức xúc. 

Theo Trần Kháng/Gia đình Việt Nam