Kể từ ngày 1/4, hai hệ thống truyền hình VTVcab và truyền hình NextTV của Viettel đã đồng loạt phát sóng hàng chục kênh truyền hình nước ngoài mới thay cho 22 kênh vốn được coi là lý do chính để người dân móc hầu bao trả tiền cước hàng tháng như HBO, Disney, Cartoon Network, Cinemax, Fox Sports,... 

Tuy nhiên, theo đánh giá của đại đa số khách hàng thì những kênh mới được phát sóng đều không tương xứng khi ít có giá trị giải trí hay phổ cập kiến thức hơn. 

HBO - kênh phim truyện giải trí được nhiều người yêu thích sẽ trở thành

HBO - kênh phim truyện giải trí được nhiều người yêu thích sẽ lùi vào quá khứ trên VTVcab kể từ 1/4. 

Còn theo ông Bùi Huy Năm, Tổng giám đốc VTVCab hiện vẫn chưa có một khách hàng nào yêu cầu chấm dứt hợp đồng vì lý do VTVcab thay đổi kênh bất ngờ, theo Trí thức trẻ mặc dù người đại diện của VTVCab thừa nhận rằng tổng đài đã có một ngày làm việc vất vả khi phải tiếp đến 5.000 cuộc gọi phàn nàn từ phía khách hàng. 

Ông Năm cũng cho biết, trước khi chuyển đổi hệ thống kênh, VTVcab đã có thông báo trên các kênh truyền thông như Fanpage, thông báo, chạy chữ trên các kênh truyền hình, website Vtvcab.vn... nhưng do khách hàng không để ý nên mới dẫn tới tình trạng bất ngờ này. 

Đại diện VTVCab, ông Bùi Huy Năm cho biết chưa có khách hàng nào hủy hợp đồng vì việc thay đổi kênh vừa diễn ra. Ảnh: Soha.

Đại diện VTVCab, ông Bùi Huy Năm cho biết chưa có khách hàng nào hủy hợp đồng vì việc thay đổi kênh vừa diễn ra. Ảnh: Soha.

Các kênh mới được phát sóng trên VTVCab bao gồm Box Movies 1 (thay thế HBO); Hollywood Classics (thay thế Max by HBO); Fashion Box (thay thế Fashion TV); Kix (thay thế Waner TV); Blue Ant Extreme (thay thế Fox Sports); Blue Ant Entertaiment (thay thế Red by HBO), Woman (thay thế BBC Lifestyle); History (thay thế BBC Earth); Dr.Fit (thay thế Travel & Living); Planet Earth (thay thế Discovery); Fox (thay thế AXN); Happy Kids (thay thế Disney Channel); Baby TV (thay thế Disney Junior); Cartoon Kids (thay thế Cartoon Network).

Theo Phương Mai/Reatimes.vn