Cụ thể, theo phản ánh của chị L.N (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), con chị đang theo học tại Trường Mầm non Ecokids (Toà R4, Khu đô thị Goldmark City, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Tuy nhiên, sự việc bắt nguồn từ chiều qua (18/6) khi gia đình chị đến đón con về thì "tá hỏa" phát hiện mặt con còn nguyên vết lằn 5 ngón tay, môi con bầm dập, rách toác và lý do cô giáo đưa ra là do con bị ngã.

Vết hẳn 5 ngón tay vẫn còn nguyên trên má bé khi gia đình đến đón con đi học về

Vết hằn 5 ngón tay vẫn còn nguyên trên má bé khi gia đình đến đón con đi học về

Với lý do không thuyết phục trên, gia đình cháu bé đã yêu cầu nhà trường trích xuất camera thì thấy cô giáo trẻ tát liên tục vào mặt con, sau đó, bế con ra một góc khuất camera khác gia đình không theo dõi được. Sự việc được xác định diễn ra khoảng 11h trưa hôm qua (ngày 18/6) tại Trường Mầm non Ecokids (Toà R4, Khu đô thị Goldmark City, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chỉ vì lý do con và bạn đang giằng nhau 1 cái chăn.

Môi bé cũng trong tình trạng bị bầm dập, tụ máu

Môi bé cũng trong tình trạng bị bầm dập, tụ máu

Chị L. cho biết đã rất cẩn thận trong việc chọn trường cho con và ngôi trường này được chị chọn với với mức học phí gần 10 triệu đồng/tháng nhưng không thể ngờ việc "bạo hành trẻ con" lại xảy ra với chính con chị tại một môi trường học tưởng "đắt xắt ra miếng"

"Về nhà, miệng con đau không ăn và uống sữa được. Lúc tối, cô giáo tới nhà nhưng khi nhìn thấy cô, con sợ và chạy vào phòng ngồi một mình không dám ra ngoài, đêm ngủ thì giật mình liên tục", chị L. chia sẻ. 

Với những gì mà clip ghi lại, cô giáo trẻ đã phải thừa nhận những gì đã làm với bé B.A. Theo phía gia đình chị L., ngay chiều qua, cô giáo đã đến xin lỗi gia đình. Về phía nhà trường, hiệu trưởng cũng đã xin lỗi về hành vi của cô giáo. "Tuy nhiên, không thể cứ bạo lực với trẻ rồi xin lỗi. Nếu không có camera ghi lại hay cứ xin lỗi là xong chuyện, ai dám chắc những câu chuyện tương tự sẽ không diễn ra với những đứa trẻ khác?"

Cô giáo trẻ của trường mầm non Ecokids Goldmark City có hành vi tát cháu bé gây xôn xao dư luận

Cô giáo trẻ của trường mầm non Ecokids Goldmark City có hành vi tát cháu bé gây xôn xao dư luận

Sự việc trên ngay sau đó đã gây xôn xao dư luận bởi vấn đề chọn trường cho con luôn là nỗi trăn trở của rất nhiều các bậc phụ huynh. Được biết, sáng nay, 19/6, bà Vương Hoài Vân – Hiệu trưởng Trường mầm non song ngữ Ecokids Goldmark City đã lên tiếng giải thích về sự việc trên, gửi lời xin lỗi đến phụ huynh cháu bé nói riêng và các phụ huynh đang có con theo học tại trường nói chung nhưng việc làm của cô giáo trẻ với cháu bé là điều khó có thể chấp nhận và không thể có lý do nào biện minh.

Lời xin lỗi của hiệu trường trường mầm non Ecokids Goldmark City

Lời xin lỗi của hiệu trường trường mầm non Ecokids Goldmark City

"Qua sự việc, tôi cũng tự rút ra bài học, không phải cứ trường đắt tiền hay mang danh quốc tế là có thể yên tâm, mà vẫn phải luôn sát sao con" - chị L. cho biết thêm.

Trường mầm non Ecokids Goldmark City cần xem lại vấn đề đào tạo cũng như tuyển chọn giáo viên bởi nghề nuôi dạy trẻ chưa bao giờ là dễ dàng, nếu các cô không thực sự có tình yêu thương với các con thì sẽ rất dễ dẫn đến những trường hợp đáng tiếc như trên.

Chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng có liên quan vào cuộc làm rõ và xử lý sai phạm nếu có để bảo đảm an toàn cho con trẻ có được một môi trường học lành mạnh, nói không với "bạo hành trẻ em, bạo lực học đường".

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ./.

Theo Trúc An/Đô thị mới