Động viên tinh thần con

Điều đầu tiên khi phát hiện con bị bạo hành là tâm sự nếu trẻ đã đủ nhận thức. Cha mẹ tâm sự nhẹ nhàng, tỏ thái độ là nơi tin cậy để con có thể dựa vào.

Nên nói chuyện nhẹ nhàng và an ủi nếu con bị bạo hành.

Nên nói chuyện nhẹ nhàng và an ủi nếu con bị bạo hành. Ảnh minh họa.

Có thể sẽ cần đến bác sĩ tâm lý khi con bạn đã bị bạo hành nặng và rơi vào trạng thái tinh thần sợ hãi né tránh mội người.

Đối với những trẻ chưa biết nhận thức hãy ôm ấp và vỗ về con nhiều hơn. Hơi ấm của bậc cha mẹ rất quan trọng, có thể sẽ truyền được tình cảm cho trẻ dù bé không hiểu gì.   

Kiểm tra cơ thể trẻ

Với những trẻ mầm non, rất dễ để lại dấu hiệu trên cơ thể nếu bị bạo hành. Vì vậy, cha mẹ hãy kiếm tra kỹ để xem mức độ bạo hành.

Hãy kiểm tra mông, đùi, tay, đầu và lưng và hỏi trẻ xem có đau ở chỗ nào. Nếu cần thiết, hãy đưa trẻ đến bệnh viện kiểm tra tổng quát vì có thể có những tổn thương sẽ ẩn sâu bên trong.

Tạo cho con môi trường thoải mái

Cho trẻ tham gia những hoạt động vui chơi cộng đồng. Ảnh minh họa.

Cho trẻ tham gia những hoạt động vui chơi cộng đồng. Ảnh minh họa.

Hãy kéo con ra khỏi hố sâu tâm lý để hòa nhập vào cộng đồng. Hãy cho trẻ tham gia vào các hoạt động xã hội, những lớp học năng khiếu sôi động để trẻ có thể hoạt bát hơn và làm những gì mình thích.

Hãy lên tiếng

Cha mẹ cần báo cáo ngay với cơ quan chức năng về trường hợp bạo hành trẻ, để tình trạng này không được tái diễn với con mình và cả cho những đứa trẻ khác.

Theo Thanh Vân/Reatimes.vn