Sự cuồng nhiệt của trận cầu lịch sử và sự nóng sốt của Game Lắc xì đã mang tới một đêm đáng nhớ cho toàn thể người dân Việt Nam trên toàn quốc.

Lắc xì Ví MoMo đêm 24/1 thả rồng vàng và heo vàng để cổ vũ đội tuyển Việt Nam, đã tạo lên một cuộc đi săn con giáp hiếm vô cùng “kịch tính”, các trang mạng xã hội dậy sóng khi cùng đi truy tìm, chia sẻ, trao đổi, mua bán 12 con giáp với nhau, cùng với đó là cơn mưa giải thưởng cực kỳ giá trị là các siêu phẩm công nghệ Samsung GALAXY Note 9, vé máy bay, bao lì xì tiền triệu, các voucher trị giá cả triệu đồng trên tất cả các “mặt trận” từ ăn uống, vui chơi, giải trí, du lịch…

Sức nóng từ Lắc xì thực sự đã làm dậy sóng cộng đồng mạng xã hội kể từ khi ra mắt hồi đầu tuần, có thể nói, chưa khi nào mà một Tính năng mới đến từ 1 ứng dụng tài chính Việt Nam lại tạo nên một cơn nóng sốt hầm hập như thế. Trong đêm “giờ vàng thịt heo vàng” từ 20h tới 24h đêm hôm qua 24/1 hệ thống ghi nhận có tới gần 2 triệu người tham gia cùng 1 lúc, dẫn đến tình trạng nghẽn mạng tạm thời. Các chuyên gia công nghệ hiện đang làm việc tại Ví điện tử MoMo đến từ Goolge và Twitter dù đã có dự báo và chuẩn bị phương án sẵn sàng nhưng cũng chia sẻ là: “Thật bất ngờ khi tại Việt Nam có nhiều người tham gia và yêu thích Lì Xì qua điện thoại di động đến thế”.

Hiện tại hệ thống đã hoạt động bình thường trở lại, đồng thời hệ thống cũng đã được nâng cấp ngay lập tức, có sức chứa lớn hơn và chào đón thêm nhiều người dùng mới tham gia trải nghiệm tính năng Lắc Xì. Dự báo, đêm giao thừa 30 Tết vào khung giờ vàng 20h – 24h, số lượng người tham gia sẽ tăng lên gấp nhiều lần, bởi các phần quà sẽ vô cùng giá trị bao gồm xe Honda SH, xe Vespa, vé máy bay từ nhà tài trợ Vietjet bay bất kỳ đâu, các bao lì xì trị giá tiền triệu…

Một số chuyên gia ngoài ngành e ngại “với sức nóng khủng khiếp mà Game Lì xì đang tạo ra, không biết các khung giờ vàng tiếp theo hệ thống có chịu được hay không”. Tuy nhiên, đội ngũ chuyên gia công nghệ với tên gọi “biệt đội phản ứng nhanh” của Ví MoMo tự tin với những phương án dự phòng cũng như kinh nghiệm xử lý các tình huống tương tự trên thế giới của mình nhằm “đảm bảo hệ thống thông suốt và chạy “mượt mà” để người tham gia Tính năng Lắc xì có những phút giây trải nghiệm tuyệt vời và nhanh chóng “rinh” về những phần thưởng như ý”.

Chia sẻ về lý do tại sao Game Lắc xì lại tạo nên cơn sốt siêu nóng như thế, đại diện Ví điện tử MoMo cho biết: “Đối với Tính năng Lì xì, chúng tôi hướng đến rất nhiều giá trị và gửi gắm nhiều ý nghĩa trong đó. Trước tiên, đây là một kênh giải trí, một trò chơi có thưởng, thế nhưng Lắc xì mở ra cho người tham gia 2 sự lựa chọn: Chủ động nắm bắt được may mắn của mình, đó là việc lắc heo vàng càng nhiều, sẽ càng gia tăng các phần thưởng, tôi ví dụ như việc lắc ra được 12 con giáp, thì chắc chắn người chơi sẽ được chia sẻ 2 tỷ đồng phần thưởng. Ngoài ra, chúng tôi cũng mang đến các “may mắn bị động”, đó là các vòng quay may mắn (Lucky Draw) của chương trình, đối với phần này, thì người chơi sẽ chờ đợi thần may mắn gọi tên, và phần thưởng cũng vô cùng hấp dẫn như Xe Honda SH, Iphone XS….”.

Ngay trong đêm 24/1 “giờ vàng thịt heo vàng” đã tìm ra chủ nhân của chiếc Samsung Note 9 sang chảnh và hàng chục bao lì xì với giá trị tiền triệu. Khách hàng trúng thưởng Đặng Hoàng Thanh Nhàn, 23 tuổi, TP.HCM cho biết: “Ngay khi biết tới Tính năng Lắc xì là mình đã tham gia chơi từ những ngày đầu tiên. Tuy nhiên, mình chỉ coi đây là một cách để giải trí vào thời gian rảnh rỗi là buổi trưa và buổi tối, sau những giờ làm việc căng thẳng.

Mình đã tích lũy lượt lắc và “hồi hộp” chờ đợi tới 20h tối thứ 5 để Lắc xì, ngay khi biết tin trúng thưởng Samsung Note 9 mình đã ngay lập tức “khoe” với ba mẹ và các anh trai, thế nhưng không ai tin là mình trúng cả, mà chỉ nghĩ có thể đây là “lừa đảo”. Thế nhưng mình tin vì đây là game của 1 thương hiệu lớn Ví MoMo – một ứng dụng thanh toán mà mình đã dùng nhiều năm nay. Với phần thưởng đầy bất ngờ này, mình sẽ sử dụng ngay trong dịp Tết năm nay, để ghi lại những khoảnh khắc yêu thương bên gia đình và bạn bè, nhất là ghi lại những cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp khi đi du lịch, vì đây là sở thích số 1 của mình”.

Mặc dù không trúng giải thưởng lớn, mà chỉ lắc ra con giáp, hay các quẻ bói, nhưng Ngọc Bình có tâm trạng rất vui vẻ “vì đã lâu rồi, mình mới có cảm giác hồi hộp chờ đợi sự may mắn trong chính hành động của mình, trúng thưởng hay không không quan trọng, mà quan trọng là mình đã có giây phút vỡ òa trải nghiệm cùng bạn bè đồng nghiệp và gia đình. Chính Lắc xì đã gắn kết mọi người lại với nhau, đó là điều không phải game nào cũng làm được”, Ngọc Bình hào hứng chia sẻ.

Một số con số ấn tượng mà Game Lắc xì đang “lập đỉnh” trên các trang mạng xã hội, đó là tính tới thời điểm hiện tại, Fanpage chính thức của Ví điện tử MoMo đã trở thành một cơn lốc xoáy thật sự, khi thu hút tới 4 triệu người trên khắp cả nước quan tâm, có tới 400.000 lượt share, và thu hút tới 5.000 comment chỉ với 1 post duy nhất về Lắc xì. Trong đó, rất nhiều các ngôi sao của làng giải trí Việt như: Nghệ sĩ Chí Tài, ca sĩ Erik, Đức Phúc, 3 Hotgirl nhóm Lime, Quỳnh Anh Shyn, MC Liêu Hà Trinh, Mai Huỳnh Anh, Nhóm FAPTV, Nhóm Mỳ Gõ, Stylist Đỗ Long … cùng nhiều người nổi tiếng, hot blogger lên tiếng ủng hộ tính năng Lắc Xì – Lì xì thời 4.0 và thích thú tham gia.

Lắc xì đã tạo nên một cộng đồng “cùng chơi game” rộng lớn và đa dạng, đó có thể là các đồng nghiệp trong cùng công ty tham gia Giựt Lì Xì, Tranh điểm đổi quà (Trò chơi tương tác nhóm lên đến 20 người cùng lúc), các nhóm bạn bè thân thiết chia sẻ con giáp, và rộng lớn hơn là các nhóm (group) trên Facbook đang đua nhau trao đổi, mua bán, chia sẻ con giáp…Nhiều facebooker so sánh chợ mua bán con giáp ngày càng trở nên sôi động không kém trận cầu đỉnh cao của các cầu thủ Việt Nam.

Lắc Xì có tên đầy đủ là “Lắc heo vàng, nhận Lì xì” với rất nhiều tính năng thú vị cho người sử dụng Ví điện tử MoMo, diễn ra suốt mùa Tết Kỷ Hợi, từ 21/1 đến 24/2/2019. Theo đó, người dùng Ví MoMo sẽ được trải nghiệm lắc heo vàng rơi ra rất nhiều bao lì xì quà tặng là tiền, voucher ưu đãi, con giáp. Thu thập đủ 12 con giáp, người dùng sẽ được chia nhau giải thưởng 2 tỷ đồng và được bốc thăm nhận thưởng lên đến 100 triệu đồng.

Tính năng Lắc Xì còn mở ra các khung giờ vàng từ 20h – 24h mỗi tối thứ 5 hàng tuần; đêm 30 giao thừa Tết âm lịch, tham gia Lắc xì người chơi có cơ hội trúng các giải thưởng: Xe Honda SH, xe Vespa, Vé máy bay nội địa và quốc tế của Vietjetair, Apple Macbook Air, iPad Pro, Iphone XS, Samsung Galaxy Note 9 ... cùng hàng ngàn bao lì xì có các mệnh giá tiền triệu. Người tham dự còn được đua TOP nhận thưởng, tham gia rút thăm may mắn để có cơ hội sở hữu xe Honda SH, Iphone XS, và tai nghe Air Pod…

Các tính năng Lì xì độc đáo của Ví MoMo mừng Tết Kỷ Hợi

Lắc heo vàng, nhận lì xì: Lắc heo vàng để nhận thưởng ngay tiền, voucher mua hàng, thu thập 12 con giáp để chia nhau 2 tỷ đồng và tham gia bốc thăm nhận thưởng tiền triệu.

Lì xì truyền thống: Gửi tiền, con giáp, thiệp mừng đến người nhận ngay lập tức.

Lì xì 4.0/Giật lì xì: Phong cách lì xì vui nhộn không đặt nặng giá trị tiền bạc. Người dùng tạo mã lì xì với một số tiền để những người khác nhanh tay nhập mã này vào và chia nhau ngẫu nhiên số tiền đó.

Tranh điểm đổi quà: Tính năng như một trò chơi dành cho nhóm. Nhiều người chơi cùng góp nhau số điểm thưởng mình sở hữu, sau đó sẽ “đấu” với nhau xem ai giành điểm cao nhất.

Đòi lì xì: Gửi yêu cầu người khác lì xì cho mình một số tiền nào đó.

Theo Khánh Vy/Đô Thị Mới