Công nghệ nhận dạng khuôn mặt trên Android Q sẽ cải tiến rõ rệt. Công nghệ nhận dạng khuôn mặt trên Android Q sẽ cải tiến rõ rệt.

XDA Developers đã tìm hiểu sâu về mã nguồn của bản dựng Android Q bị rò rỉ. Trang web này đã tìm thấy nhiều tài liệu liên quan đến việc tính năng nhận dạng khuôn mặt được tích hợp vào SystemUI và cài đặt APK.

Điều này có nghĩa là Google có thể sẽ ra mắt một API để nhận dạng khuôn mặt, tương tự như cách công ty đã làm với API dấu vân tay vài năm trước trên Android Marshmallow.

Lợi thế của việc này là cho phép các ứng dụng sử dụng một API duy nhất để nhận dạng khuôn mặt người dùng để đăng nhập, thay vì phải nhập mã PIN hoặc mật khẩu. Về lý thuyết, nó sẽ hoạt động giống như API dấu vân tay.

Điều này giúp các ứng dụng được hỗ trợ tính năng nhận dạng khuôn mặt nhanh chóng hơn. Các nhà phát triển cũng dễ dàng hơn trong việc xây dựng và phát triển tính năng này, vì nó sẽ hỗ trợ tất cả các thiết bị chạy Android Q trở lên, thay vì phải xây dựng một API như Samsung chỉ hỗ trợ các thiết bị của Samsung.

Pixel 4 có thể sẽ là một trong những thiết bị đầu tiên được trang bị công nghệ nhận dạng khuôn mặt này. Tiếp theo đó là các dòng Pixel tiền nhiệm và cuối cùng sẽ tới các thiết bị từ những nhà sản xuất của bên thứ ba.

Google thường ra mắt bản xem trước dành cho nhà phát triển cho phiên bản Android mới vào khoảng giữa tháng 2.

Phiên bản thứ hai thường được công bố tại sự kiện Google I/O vào tháng 5. Sau đó, phiên bản thứ ba, thứ tư và thứ năm ra mắt lần lượt vào các tháng tiếp theo cho đến khi phiên bản ổn định ra mắt vào khoảng tháng 8. 

Quang Anh/Theo Android Headlines

Theo congluan.vn