cư dân chung cư

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về cư dân chung cư, cập nhật vào ngày: 20/04/2024

Đêm khuya ngày 15/10, nhiều cư dân chung cư đã phải chờ đợi xếp hàng để được nhận nước sạch từ xe téc nước sạch do thành phố cấp miễn phí cho người dân.

Ngay hôm sau tôi cho gọi thợ hàn vào, yêu cầu họ làm cho tôi một cái giàn mắt cáo bằng sắt, kéo suốt theo chiều dài lối đi riêng vào nhà tôi, tạo thành một cái mái vòm barabol trông rất bắt mắt.

Với mục đích tăng tính đoàn kết cũng như tạo nên một kênh mua bán thuận tiện, một chung cư tại quận Hà Đông đã tổ chức hội chợ Tết với sự hưởng ứng của hàng nghìn cư dân.

Giữa lúc chung cư đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng bởi tính ưu việt, phù hợp mà nó mang lại thì tình trạng tranh chấp chung cư, chung cư xuống cấp, chủ đầu tư bội tín,… khiến không ít người lo lắng. Nếu không có giải pháp giải quyết dứt điểm tình trạng trên thì dần dần, khách hàng sẽ mất niềm tin vào thị trường vốn mang nhiếu tiềm năng này.

Câu chuyện tranh chấp, khiếu nại ở chung cư về những vấn đề liên quan đến diện tích sở hữu chung - riêng, chất lượng công trình hay hệ thống PCCC vẫn luôn là tâm điểm quan tâm của cư dân chung cư nhiều năm nay. Thậm chí, khi nhắc đến hai chữ “chung cư”, nhiều người chỉ còn biết lắc đầu ngao ngán.

Trước thực trạng các chủ đầu tư và cư dân liên tiếp xảy ra tranh chấp, đã có nhiều văn bản chỉ đạo để chấn chỉnh hoạt động nhà chung cư. Thế nhưng, những vấn đề bất cập trên vẫn chưa được chủ đầu tư giải quyết triệt để tại một số dự án.

Câu chuyện đau lòng mới xảy ra tại chung cư Lotus, phường Quang Trung, TP. Vinh (Nghệ An) khi bé trai 3 tuổi đang chơi ở sân cùng mẹ đã bất ngờ bị một cục đá rơi trúng đầu và tử vong. Câu chuyện lại một lần nữa đặt ra câu hỏi ý thức cư dân sống ở chung cư đang ở mức nào? Liệu có phải rà soát lại các lan can chung cư để đảm bảo an toàn?

Sau không ít những vụ hỏa hoạn xảy ra ở chung cư khiến cho cư dân hoang mang và lo lắng thì câu chuyện về chất lượng công trình, thiết bị PCCC càng được dư luận quan tâm hơn. Những vụ tranh chấp, khiếu nại giữa cư dân và chủ đầu tư xung quanh vấn đề này cũng vì thế mà ngày một nhiều.

Những vụ tranh chấp liên quan đến sở hữu chung riêng, như: hầm để xe, hành lang, nhà sinh hoạt cộng đồng… tại các dự án nhà chung cư đang chiếm tỷ lệ lớn trong mâu thuẫn ở các chung cư hiện nay. Bỏ ra một số tiền lớn để mua nhà nhưng cư dân không những không được hưởng quyền lợi một cách chính đáng mà thay vào đó, họ phải trầy trật đi đấu tranh đòi lại quyền lợi của mình.

Nhân câu chuyện lùm xùm về chung cư The Golden An Khánh, nhiều người dân cho rằng, Ban Quản lý (BQL) khu chung cư đã cắt 1/2 số bóng đèn ở hành lang các tầng nhưng việc thông báo chỉ cho “tròn” trách nhiệm?!

Khẳng định việc thu 8%, trong đó 3% tiền hao hụt và 5% tiền phí sửa chữa đường ống, nhưng Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển đô thị và Khu công nghiệp sông Đà (Sudico) chỉ quản lý đến đồng hồ tổng của đường nước vào bể...

Vẫn từng ấy người dùng một khối lượng nhất định, nhưng không hiểu sao hai tháng trở lại đây, tập thể cư dân tầng 17 ĐN2 toà 18T1 chung cư The Golden An Khánh lại nhận số tiền thanh toán nước cao ngất ngưởng. Có những hộ phải thanh toán tiền nước cao gấp gần 8 lần. Không chỉ vậy, họ còn phải đóng một khoản phí liên quan đến hao hụt và sửa chữa đường ống nước lên đến 8%.

Dù các cơ quan chức năng đã vào cuộc thanh kiểm tra về công trình để đảm bảo quyền lợi cho cư dân Starcity Lê Văn Lương, nhưng mối lo lớn nhất vẫn còn hiển hiện đối với hàng trăm cư dân dự án này vẫn là: "Bao giờ được cấp sổ hồng?".