Theo kế hoạch, khách nội địa là những “khách hàng mục tiêu” của du lịch Đà Nẵng trong năm 2021. Theo chương trình, Đà Nẵng sẽ có 3 giai đoạn với 3 slogan khác nhau để thu hút du khách, gồm: “Đà Nẵng – Xanh tươi chờ bạn”; “Đà Nẵng – Rực rỡ sắc hè”; “Đà Nẵng – Điểm đến hấp dẫn của Du lịch M.I.C.E”
Từ tháng 4 – 9/2021, “Đà Nẵng – Rực rỡ sắc hè” sẽ tập trung tổ chức và quảng bá các tour, dịch vụ mua sắm – ăn uống – chăm sóc sức khỏe với chủ đề chính là nghỉ dưỡng biển, du lịch sinh thái kết hợp truyền thông cùng Lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng.
Vào giai đoạn cuối năm (từ tháng 9 – 12/2021), đối tượng khách M.I.C.E (du khách trong các sự kiện, hội nghị, hội thảo, triển lãm,… do các công ty tổ chức cho nhân viên, đối tác) là đối tượng được nhắm đến.
Với slogan “Đà Nẵng – Điểm đến hấp dẫn của của Du lịch M.I.C.E”, Đà Nẵng sẽ tổ chức và quảng bá các sản phẩm dịch vụ, tour du lịch để thu hút nhóm đối tượng này, đồng thời kết hợp với các dịch vụ mua sắm, ăn uống, chăm sóc sức khỏe theo chủ đề Giáng sinh và năm mới kết hợp cùng Tuần lễ mua sắm của Sở Công thương, Lễ hội chào đón năm mới 2022.
Trong năm 2021, nhiều chương trình, lễ hội đặc sắc sẽ được tổ chức, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách tham gia như Khai trương Mùa du lịch biển; Lễ hội Hoa Phong Lan toàn quốc; Cuộc thi Ironman 70.3 Việt Nam; Lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng 2021; Cuộc thi Hoa khôi du lịch Đà Nẵng; Hội chợ du lịch quốc tế VITM Đà Nẵng 2021…
Đặc biệt trong năm 2021, Đà Nẵng có nhiều sản phẩm du lịch mới, lạ như du lịch sinh thái, cộng đồng (Tour trekking Hòa Bắc, du lịch cộng đồng tại Tà Lang, du lịch nông nghiệp Ecotour, du lịch sinh thái tại Suối Hoa, chân đèo Hải Vân…); Các hoạt động trải nghiệm, khám phá gắn với chương trình giáo dục môi trường (tham quan, học tập, nghiên cứu đa dạng sinh học; các tour quan sát nghiên cứu đời sống động thực vật; chụp ảnh thiên nhiên; cắm trại, dã ngoại.)…
Đối với thị trường quốc tế, theo Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, sẽ tùy thuộc vào tình hình kiểm soát dịch bệnh của mỗi quốc gia. Việc thu hút khách các thị trường quốc tế sẽ triển khai dựa vào kế hoạch tiêm vắc xin của các nước theo thứ tự: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc… đối tượng khách tại đây nhắm đến là khách chất lượng cao, đi tự túc, khách công vụ. Riêng với thị trường khách ASEAN, tiềm năng về lượng khách chất lượng cao chưa nhiều nên chủ yếu tập trung vào đối tượng khách công vụ, người lao động.
Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cũng lưu ý việc phát triển du lịch sẽ song song với việc thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19. Tuy diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 còn nhiều phức tạp nhưng bên cạnh đó vẫn có nhiều tín hiệu tích cực. Cuối tháng 2 vừa rồi, 117.600 liều vắc xin đầu tiên theo hợp đồng đặt mua 30 triệu liều Astrazeneca đã ký với Bộ Y tế và Hệ thống tiêm chủng VNVC. Đồng thời, trong nước hiện nay đang có 4 đơn vị đang trong quá trình sản xuất vắc xin và đạt được những bước tiến quan trọng.
Những tín hiệu lạc quan từ công tác phòng chống dịch bệnh cùng với nhiều chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn sẽ hứa hẹn sự khởi sắc về lĩnh vực du lịch của TP. Đà Nẵng trong năm 2021.
Nguồn: https://dothi.reatimes.vn/toancanh/da-nang-dat-muc-tieu-nam-2021-thu-hut-45-trieu-luot-khach-20201231000001207.html