Sau khi mở hộp và đánh giá trên tay, Oppo F7 được cho là có mẫu mã khá đẹp nhưng lý do duy nhất khiến nó nổi bật hơn các dòng smartphone khác là máy ảnh tốt hơn.

Năm 2018, Oppo tấn công thị trường cùng với một số dòng điện thoại khác như Xiaomi, Samsung, Vivo, Lenovo. Chính thời điểm ra mắt cùng thời với nhiều dòng smartphone mà Oppo dễ dàng bị đưa lên bàn cân.

Dòng F không phải là thiết bị hàng đầu của Oppo, R5 mới thực sự có nhiều ưu điểm nổi trội. Tuy nhiên, dường như F lại được lấy làm chủ lực của hãng này.

Cả hai thiết bị đều chạy bằng con chip mới nhất từ nhà sản xuất MediaTek Helio P60 SoC và có tính năng đánh dấu kiểu iPhone-X. Nhưng F7 lại ăn điểm hơn nhờ camera selfie vượt trội còn các điểm khác thì có thể vẫn chưa được mượt mà.

Thiết kế

Vỏ của F7 không dễ bị xước nhưng cũng không phải quá chắc chắn. Các phím không đủ cứng và dễ bị tiếp xúc mặt phẳng gây xước.

Hơn nữa, việc phủ gương ở mặt sau tạo cảm giác bóng bẩy nhiều hơn cho sản phẩm. Nhưng nhược điểm của thiết kế này là rất dễ bám dấu vân tay cũng như bụi bẩn và khá dễ trầy.

Hiệu suất

Oppo F7 có RAM 4GB và bộ nhớ 64GB và thêm bộ nhớ trong 6GB và có thêm bộ nhớ ngoài 128GB.

Tuy nhiên, F7 chạy hệ điều hành Android là 8.1 với giao diện Color OS 5.0 sẽ khiến người dùng phải làm quen từ đầu vì nó khác hẳn với hệ điều hành Android cũ.

Ví dụ Android cho phép bạn vuốt sang trái để xóa các thông báo nhưng F7 lại yêu cầu bạn phải xác nhận thêm 1 lần xóa nữa khiến người dùng mất thời gian hơn.

Với tính năng chụp ảnh, dù được hỗ trợ bởi camera siêu đẳng nhưng vẫn lộ nhược điểm là zoom lên không rõ nét. Oppo F7 cũng không hỗ trợ ghi hình video 4K, một thiếu sót trong phân khúc smartphone hiện đại.

Oppo F7 chính thức ra mắt từ ngày 12/4 và triển khai chương trình đặt trước (pre-order) từ ngày 13 – 20/4. Trong thời gian này, khách hàng đặt trước F7 sẽ được nhận phần quà là tai nghe bluetooth thể thao thời thượng hoặc hàng sẽ được tặng gói bảo hiểm rơi vỡ màn hình trong thời hạn 1 năm.

Các khách hàng mua trả góp F7 qua các dịch vụ cho vay của Home Credit sẽ được hỗ trợ lãi suất ưu đãi 0%. Khách hàng tham gia đợt đặt trước sẽ nhận máy từ ngày 21/4/2018.

Theo Mộc Trà/Reatimes.vn