Đền thiêng Pura Lempuyang Luhur nằm trên núi Lempuyang ở hướng Đông Bali, cách trung tâm Ubud khoảng 90km. Nơi đây là một trong chín ngôi đền chính cổ nhất còn sót lại trên núi cao, mang đậm dấu ấn văn hóa tôn giáo đặc trưng của người Bali, ở Indonesia.

Đền Pura Lempuyang Luhur - chiếc cổng trời bước ra từ thần thoại - ảnh 1

Pura Lempuyang Luhur được xem là Sad Kahyangan, tức là một trong số sáu ngôi đền thờ Bali linh thiêng nhất và được dành riêng để thờ thần Acintya. Đây là vị thần tối cao của Ấn Độ giáo ở Indonesia như là Rudra.

Đền Pura Lempuyang Luhur - chiếc cổng trời bước ra từ thần thoại - ảnh 2

Đền Pura Lempuyang Luhur - chiếc cổng trời bước ra từ thần thoại - ảnh 3

Pura Lempuyang Luhur nằm ở độ cao 1.170m so với mặt nước biển. Nếu lên được nơi này, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn trọn khung cảnh núi rừng hùng vĩ bao quanh và vùng biển phía đông của đảo Bali. Ngôi đền là nơi sinh sống của loài khỉ đuôi dài, một trong những loài rất thân thiết với con người.

Đền Pura Lempuyang Luhur - chiếc cổng trời bước ra từ thần thoại - ảnh 4Đền Pura Lempuyang Luhur - chiếc cổng trời bước ra từ thần thoại - ảnh 5Đền Pura Lempuyang Luhur - chiếc cổng trời bước ra từ thần thoại - ảnh 6

Thế nên, để tới được chốn bồng lai tiên cảnh này, bạn phải bước qua hơn nghìn bậc thang đi mất khoảng hai tiếng đồng hồ để chạm vào "Cổng thiên đường". Món quà của sự trải nghiệm vất vả, và cực kỳ xứng đáng.

Đền Pura Lempuyang Luhur - chiếc cổng trời bước ra từ thần thoại - ảnh 7Đền Pura Lempuyang Luhur - chiếc cổng trời bước ra từ thần thoại - ảnh 8Đền Pura Lempuyang Luhur - chiếc cổng trời bước ra từ thần thoại - ảnh 9

Người Indonesia tin rằng, đến với Pura Lempuyang Luhur, bạn đã được xem là đặt chân đến nơi giao thoa mang sự huyền bí giữa con người và thần linh. Núi và mây hài hòa tới kì lạ để rồi cùng nhau phác nên bức tranh thủy mặc đẹp hút hồn.

Đền Pura Lempuyang Luhur - chiếc cổng trời bước ra từ thần thoại - ảnh 11

Không ít người phải choáng ngợp trước vẻ đẹp thiên nhiên kiêu hùng ở Pura Lempuyang Luhur. Bàn tay của tạo hóa luôn biết cách dựng nên những tác phẩm tuyệt diệu, rặng túi tím ngắt phía xa khiến bạn như có cảm giác đang dạo trên đất trời, cùng những đám mây.

Theo ngaynay.vn