Bỏ qua những ồn ào của phố thị, bạn có thể đi xe theo quốc lộ 1A chưa đầy 100km là đến với địa điểm du lịch đang "hot" nhất Ninh Bình: Hang Múa. Nơi được mệnh danh là vạn lý trường thành của Việt Nam.

Bên cạnh nhiều điểm du lịch khác, Hang Múa chính là điểm du lịch được quan tâm tại vùng cố đô Ninh Bình do có cảnh sắc tuyệt đẹp, vừa bao trọn cả thiên nhiên vùng Tam Cốc lại vừa đem đến những trải nghiệm mới lạ.

Empty

Nhìn từ Hang Múa có thể quan sát toàn bộ cảnh sắc vào Thu của miền quê Ninh Bình

Hang Múa nằm dưới chân núi Múa trong quần thể khu du lịch sinh thái thuộc địa phận thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình. 'Nàng thơ của Tam Cốc' có điểm nhấn là 486 bậc thang lên tới đỉnh núi Múa để ngắm Thu Ninh Bình. Dù hoàng hôn hay chiều tà, nơi đây cũng vẫn mang một vẻ đẹp đến xao xuyến tâm hồn.

Theo truyền thuyết, vua Trần khi về vùng Hoa Lư lập Am Thái Vi thường tới đây để nghe các mỹ nữ, cung tần múa hát. Vì vậy, nơi đây được đặt tên là Hang Múa.

Qúa quen thuộc với điểm check in từ đỉnh núi Múa, bạn có thể thả mình vào những cánh đồng lứa giữa những dãy núi đá vôi cổ kính nơi đây. Hòa mình với thiên nhiên để trải nghiệm một mùa thu lãng mạn, dặt dìu hương lúa với những cánh cò từ cổ tích.

Bộ ảnh thu Ninh Bình được thực hiện bởi quán quân Here We Go Huy Tuấn giúp bạn phần nào cảm nhận được mùa thu tuyệt đẹp của nơi này.

Empty Empty Empty

Không gian mùa Thu Ninh Bình hiện ra xanh mướt, đầy sức sống khi quan sát từ trên cao Hang Múa

Empty Empty

Những dòng suối nhỏ được tạo dòng theo những cách riêng độc đáo đưa con người tìm đến sự thư thái

Empty Empty Empty

Ban đêm du khách có thể thưởng ngoạn không gian tĩnh lặng, long lanh mà đâu đó chỉ bắt gặp trong những bộ phim cổ trang

Empty Empty

Không gian văn hóa mang đậm nét dân gian

Empty Empty

Du khách cũng có thể thả hồn vào không gian tĩnh lặng như thế này để cảm nhận hết sự thanh bình của thiên nhiên nơi đây

Ảnh: Theodorexhope

Theo Giadinhvietnam.com