CB Shine SP 125 (20,3 - 21,9 triệu đồng)
Honda CB Shine được biết đến là mẫu xe côn tay bán chạy nhất tại Ấn Độ. Tiếp bước thành công, hãng xe Nhật tiếp tục tung phiên bản mới mang tên CB Shine SP.
Tại thị trường xe máy rẻ nhất thế giới này, Honda CB Shine SP có 3 phiên bản là vành hợp kim - phanh tang trống, vành hợp kim - phanh đĩa và CBS.
Giá bán tương ứng của 3 phiên bản này là 59.990 Rupee (20,3 triệu Đồng), 62.400 Rupee (21,2 triệu Đồng) và 64.400 Rupee (21,9 triệu Đồng). Mức giá tương đương với một chiếc Wave RSX 110cc ở Việt Nam.
CB Shine SP trang bị những tính năng và công nghệ mới. Xe sử dụng động cơ xi-lanh đơn dung tích 125 phân khối, 4 thì, làm mát bằng gió, công suất 10,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10,3 Nm.
Động cơ này phát triển trên công nghệ Eco của Honda (HET: Honda Eco Technology). Sức mạnh truyền đến bánh xe thông qua hộp số 5 cấp.
Tuy có mức giá rẻ nhưng Honda CB Shine SP được trang bị hệ thống treo bao gồm phuộc ống lồng tiêu chuẩn phía trước và giảm xóc thủy lực 2 lò xo đằng sau. Bên cạnh đó là bộ vành hợp kim màu đen có đường kính 18 inch và 5 chấu kép. Vành đi kèm lốp không săm với kích thước 80/100-18 trên cả hai bánh.
Honda CB Shine SP bán ra với 5 màu tùy chọn màu sắc khác nhau, bao gồm đỏ, xanh dương, trắng, xám và đen.
SYM Galaxy Sport - 19,9 triệu đồng
Hồi cuối tháng 5, SYM Việt Nam đã tạo ra một bất ngờ khi tung ra thị trường phiên bản côn tay của dòng Galaxy 110 với tên gọi đầy đủ là Galaxy Sport. Xe sở hữu thiết kế không quá cồng kềnh, nhẹ nhàng cùng mức giá rẻ phù hợp với nhiều người mới biết đi xe côn tay.
Galaxy Sport có thiết kế tương tự phiên bản Galaxy 110. Điểm khác biệt dễ dàng nhận ra nhất là bộ vành đúc 5 chấu hình chữ Y cách điệu, phanh đĩa ở bánh trước cùng lốp không săm.
Cốp chứa đồ của SYM Galaxy Sport thực sự là điểm nổi bật so với các mẫu xe côn tay khác khi bỏ vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu và một vài vật dụng cá nhân khác. Yên xe có thể mở dễ dàng bằng nút bấm bố trí trên tay lái phải thay vì cắm hay vặn ổ chìa khóa. Vị trí phía trước yếm xe còn có thêm cốp mini để bỏ các vật dụng nhỏ.
Mẫu xe côn tay này sử dụng động cơ 110cc, xy-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió. Công suất cực đại 7,5 mã lực tại 7.500 v/ph, hộp số tròn 4 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe khoảng 55,4 km/lít.
Hiện tại, Galaxy Sport có 2 lựa chọn màu sắc là Xanh dương-Trắng và Đỏ-Đen đi kèm giá bán lẻ đề xuất là 19,9 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT). Con số thấp nhất cho một chiếc côn tay tại Việt Nam.
Mini CDR125 - 29,5 triệu đồng
Mẫu môtô giá rẻ Mini CDR125 chính thức được giới thiệu tới thị trường Việt Nam từ 2011. Và kể từ đó đến nay, mẫu xe này liên tục có thêm những phiên bản mới.
Đây là một trong số ít những mẫu xe côn tay có dung tích xi-lanh 125cc nhưng lại có mức giá mềm dưới 30 triệu đồng.
Giá hợp lý, phù hợp với người có vóc dáng thấp, dễ điều khiển nhưng lại rất mạnh mẽ. Đó là những gì CDR125 có được.
Mini CDR125 phiên bản mới có chiều dài 1.950mm, cao 1.020 mm, khoảng cách gầm 180mm và chiều cao yên xe 660mm. Xe được trang bị động cơ 4 thì làm mát bằng gió có dung tích xi-lanh 125cc với công suất cực đại 8.5Kw/8000rp.
Mini CDR125 được nhập khẩu và lắp ráp theo dạng CKD. Xe hiện vẫn đang được bán rộng rãi tại chuỗi hệ thống cửa hàng chuyên doanh xe phân khối lớn Motorrock trên toàn quốc với giá 29.599.000 VND.
Suzuki Axelo 125 - 26,7 triệu đồng
Tiếp theo là cái tên Suzuki Axelo 125 ra mắt cách đây 3 năm. Axelo 125 là mẫu xe côn tay gây được rất nhiều sự chú ý bởi sự kết hợp của 3 yếu tố, bao gồm thương hiệu, chất lượng, và mức giá hợp lý.
Không dừng ở lại đó, mới đây, Suzuki đã giới thiệu đến thị trường Việt phiên bản nâng cấp của dòng xe này với nhiều chi tiết mới.
Theo đó, xe được bổ sung màu mới (đen - xám) đi cùng 2 sự lựa chọn phiên bản màu khác là đen-đỏ và trắng-xanh. Tem xe trên cả 3 phiên bản đều thiết kế lại hoàn toàn.
Hơn nữa, gù tay lái được sơn màu vàng/đen/xanh tuỳ theo từng phiên bản màu sơn đi kèm sên vàng hiệu KMC.
Hệ thống giảm xóc trước dạng Telescopic, lò xo trụ, giảm chấn thủy lực, trong khi giảm xóc sau dạng đôi như nhiều dòng xe số khác. Và cuối cùng là hệ thống phanh đĩa trên cả bánh trước và sau.
"Trái tim" của Suzuki Axelo 125 là động cơ SOHC, 4 thì, xy-lanh đơn, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất tối đa 9,5 mã lực tại vòng tua 8.000 v/ph, mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm tại 6.000 v/ph kết hợp với hộp số 4 cấp.
Hiện tại, Suzuki Axelo 125 có giá bán chính hãng là 26.790.000 VNĐ (trong khi giá bán cũ là 25.990.000 VNĐ).
LIVO 110cc - 835 USD
LIVO được trang bị động cơ 4 thì, 110cc với công nghệ Honda Eco Technology (HET), công suất 8,25 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,35 Nm tại 5.500 vòng/phút, hộp số 4 cấp.
Theo công bố của Honda, mức tiêu thụ nhiên liệu của LIVO là 1,35 lít/100km, một con số rất ấn tượng.
Đối tượng khách hàng của LIVO là những người trẻ, yêu thích sự năng động. Do vậy, LIVO sở hữu thiết kế bắt mắt với kích thước 2.020mm dài, 746mm rộng, 1.099mm cao và chiều dài cơ sở 1.285mm. Khoảng sáng gầm 180mm, dung tích bình xăng 8,5 lít.
LIVO có trọng lượng 111 kg trên phiên bản phanh đĩa, tốc độ tối đa 86 km/h. Lốp trước và sau đều là loại lốp không săm, kích thước 80/100, vành 18 inch.
Phanh trước tùy chọn đĩa hoặc đùm, phanh sau là phanh đùm mặc định. Khung xe dạng khung kim cương, phuộc trước telescopic, giảm xóc đôi phía sau.
Tại Ấn Độ, Honda LIVO được bán với giá 835 USD cho bản phanh đùm và 875 USD cho bản phanh đĩa. Xe có 4 màu tùy chọn gồm xanh, nâu, trắng và đen.