1. SYM Galaxy Sport 110 

Giá bán: 19,9 triệu đồng

 

Được giới thiệu ra thị trường Việt hồi tháng 5/2015 với mức giá 19,9 triệu đồng – mức giá không thể rẻ hơn cho một mẫu xe côn tay mới, SYM Galaxy Sport 110 đã thay Suzuki Axelo 125 trở thành chiếc xe côn tay giá rẻ nhất được bán tại Việt Nam.

Galaxy Sport 110 sở hữu thiết kế không quá cồng kềnh, nhẹ nhàng cùng động cơ chỉ 110 phân khối nên chắc chắn sẽ phù hợp cho người mới biết đi xe côn tay.

Nhìn tổng thể, Galaxy Sport 110 có thiết kế tương tự phiên bản Galaxy 110. Điểm khác biệt dễ dàng nhận ra nhất chính là xe được trang bị vành đúc cứng cáp nam tính và thể thao hơn, phanh đĩa ở trục trước cùng lốp không săm.

Một trong những điểm mới lạ của Galaxy Sport 110 so với các mẫu xe côn tay khác trên thị trường chính là cốp có thể chứa được một mũ bảo hiểm nửa đầu và một vài vật dụng cá nhân khác. Yên xe được mở dễ dàng bằng nút mở bố trí trên tay lái bên phải thay vì cắm hay vặn ổ chìa khóa.

Vị trí phía trước yếm xe còn có thêm cốp mini để bỏ các vật dụng nhỏ hơn trông khá giống như trên chiếc Yamaha Nouvo.

Galaxy Sport 110 được trang bị dải đèn LED xanh thiết kế chìm ở mặt trước. Đây được cho là chi tiết thiết kế “vay mượn” từ mẫu xe huyền thoại Exciter 135 của Yamaha. Phuộc sau có dạng ống lồng lò xo kèm theo 1 lọ dầu chống xóc, giúp xe vận hành êm ái hơn.

Mẫu côn tay giá rẻ này sử dụng động cơ 110cc, xi-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió. Công suất cực đại 7,5 mã lực tại 7.500 vòng/phút, hộp số tròn 4 cấp.

  1. Mini CDR 125

Giá bán: 29,5 triệu đồng

 

Mẫu môtô giá rẻ Mini CDR 125 chính thức được giới thiệu tới thị trường Việt Nam từ 2011. Và kể từ đó đến nay, mẫu xe này liên tục có thêm những phiên bản mới. Đây là một trong số ít những mẫu xe côn tay có dung tích xi-lanh 125cc nhưng lại có mức giá mềm dưới 30 triệu đồng.

Giá hợp lý, phù hợp với người có vóc dáng thấp, dễ điều khiển nhưng lại rất mạnh mẽ. Đó là những gì CDR 125 có được.

Mini CDR 125 phiên bản mới có chiều dài 1.950mm, cao 1.020 mm, khoảng cách gầm 180mm và chiều cao yên xe 660mm. Xe được trang bị động cơ 4 thì làm mát bằng gió có dung tích xi-lanh 125cc với công suất cực đại 8.5Kw/8000rp.

Mini CDR 125 được nhập khẩu và lắp ráp theo dạng CKD. Xe hiện vẫn đang được bán rộng rãi tại chuỗi hệ thống cửa hàng chuyên doanh xe phân khối lớn Motorrock trên toàn quốc với giá 29.599.000 VND.

  1. Suzuki Axelo 125

Giá bán: 25,99 triệu đồng

Hồi cuối 2012, Suzuki đã bất ngờ tung ra mẫu xe côn tay Suzuki Axelo cạnh tranh trực tiếp với Yamaha Exciter tại thị trường Việt Nam.

Nhiều người cho rằng, cách để Suzuki kéo khách hàng về với mình chính là việc định vị Axelo ở phân khúc giá rẻ. 26 triệu đồng là mức giá quá hợp lý cho những người mê xe côn mà lại khá eo hẹp về tài chính.

Axelo được trang bị động cơ xăng 4 thì, 1 xy-lanh, làm mát bằng không khí, công suất cực đại 7,06 kW tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm tại 6.000 vòng/phút, đi kèm hộp số 4 số.

Hệ thống giảm xóc trước dạng Telescopic, lò xo trụ, giảm chấn thủy lực, trong khi giảm xóc sau dạng gắp. Trong khi đó, hệ thống phanh được trang bị cho phiên bản côn tay là phanh đĩa trước và sau, còn phiên bản côn tự động là phanh đĩa trước, phanh đùm sau.

Suzuki Axelo bản côn tay 2 đĩa được bán với giá 25.990.000 VNĐ (đã bao gồm VAT). Với mức giá này, Axelo chắc chắn sẽ khiến Yamaha Exciter phải “đau đầu” bởi hiện tại, bản thấp nhất của Exciter cũng có giá tới 37.000.000 VNĐ.

  1. Exciter 135

Có giá 37 triệu đồng

 

Được giới thiệu từ năm 2011, mẫu xe nhận được cảm tình của hàng triệu người yêu tốc độ trên toàn quốc. Đây là mẫu xe côn tay thành công nhất của Yamaha tại Việt Nam. Thậm chí, trên nhiều diễn đàn, đây là mẫu xe được phong "thần thánh" bởi không có đối thủ. Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2014, đã có 116 nghìn chiếc Exciter 135 được bán ra.

Exciter 135 được Yamaha đề xuất mức giá 40 triệu đồng, tương đương với giá những chiếc xe tay ga hạng trung đang bán tại Việt Nam. Tuy nhiên, với sự ra mắt của Exciter 150, phiên bản 135 côn tay đã ngừng sản xuất. Exciter 135 sử dụng động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, SOHC, 135 phân khối, sản sinh 12,5 mã lực và 12,1 Nm mô-men xoắn.

  1. Exciter 150

Phiên bản GP: 45.490.000 VND

Phiên bản RC: 44.990.000 VND

Exciter 150 là mẫu xe côn tay mới được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Đây cũng là thị trường đầu tiên trên thế giới được Yamaha giới thiệu dòng xe này. Theo đề xuất của Yamaha, mẫu xe này được đề xuất mức giá từ 44,9 đến 45,5 triệu đồng. 

Exciter 150 được trang bị động cơ 150cc, SOHC, sản sinh 15,4 mã lực cùng 13,8 Nm cùng hệ thống phun xăng điện tử tiên tiến. Với những cải tiến mang tính cách mạng cả về kiểu dáng lẫn động cơ, theo dự đoán, đây sẽ là dòng xe "làm mưa làm gió" trên thị trường xe côn tay Việt Nam trong những năm tới.

  1. Visitor Helios 125

 

Visitor Helios 125 là mẫu xe côn tay được Visitor giới thiệu tại Việt Nam cuối năm 2013. Xe được trang bị động cơ 125 cc, 4 thì SOHC, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí. Cỗ máy sản sinh 11,4 mã lực cùng 11,5 Nm mô-men xoắn, kết hợp với hộp số 5 cấp.

Xe có kiểu dáng nakedbike mạnh mẽ và kích thước tương đối gọn gàng. Trọng lượng xe 130 kg. Visitor Helios 125 được bán giá 44,9 triệu đồng tại Việt Nam.  

  1. Suzuki Raider

 

Tháng 12/2013, Suzuki Raider chính thức ra mắt tại Việt Nam. Đây là mẫu xe côn tay được tín đồ tốc độ mong chờ từ lâu. Raider sử dụng khối động cơ 150 phân khối, sản sinh 15,7 mã lực cùng 12,4 Nm mô-men xoắn. 

Suzuki Raider được bán giá 46,9 triệu đồng. Điểm mạnh của mẫu xe này là động cơ DOHC với chất lượng và sự bền bỉ của Nhật Bản. Tuy nhiên, kiểu dáng underbone gây khá nhiều tranh cãi. Mặc dù vậy, đây là một trong số ít xe côn tay của Nhật đang sản xuất tại Việt Nam, chính vì vậy, mẫu xe này được khá nhiều tín đồ tốc độ yêu thích. 

  1. Benelli VLM150

Benelli VLM150 là mẫu xe côn tay 150 phân khối, được giới thiệu tại thị trường Việt Nam năm 2013. Dòng xe này được nhập khẩu nguyên chiếc, do  Benelli Italia thiết kế để phục vụ thị trường châu Á. 

Điểm mạnh của mẫu xe này là kiểu dáng mạnh mẽ, cặp phuộc ngược tương tự như trên xe phân khối lớn. Độ cao yên chỉ 770mm, phù hợp với thể trạng số đông người châu Á. 

Động cơ lắp trên mẫu xe này sử dụng xi-lanh đơn dung tích 148 phân khối, làm mát bằng gió, công suất tối đa 11,7 mã lực tại 8.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 11Nm ở 6.000 vòng/phút.

Giá bán của mẫu xe này là 55,9 triệu đồng. 

  1. Honda MSX

Mẫu xe côn tay cỡ nhỏ MSX 125 xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ lâu do các đại lý kinh doanh xe tư nhân. Tuy nhiên, đây là phiên bản nhập khẩu nên mức giá khá đắt so với giá trị thực, vì vậy chưa gây được tiếng vang.

MSX trang bị động cơ 4 thì 125 phân khối, làm mát bằng không khí, tích hợp phun xăng điện tử, công suất 9,7 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cự đại 10,9 Nm tại 5.500 vòng/phút, đi cùng hộp số 4 cấp. 

Mới đây, Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu MSX nhập khẩu chính hãng tại thị trường Việt Nam với mức giá 59,9 triệu đồng.

Tuy kiểu dáng nhỏ và mức giá cao, nhưng bù lại, MSX 125 được trang bị nhiều phụ kiện cao cấp như cặp phuộc ngược, phanh đĩa trước, sau, vì vậy, MSX là mẫu xe mang chất "chơi" hơn là thực dụng. Xe được nhiều bạn trẻ yêu thích. 

Visitor 125 Classic

Đây là mẫu xe mang dấu ấn hoài cổ, được lấy cảm hứng từ những mẫu xe  sport classic của những năm thập niên 1960. Visitor 125 Classic được trang bị động cơ 125 cc làm mát bằng gió.

 Hai ống cả theo kiểu scramble là nét đặc trưng trong thiết kế, khiến chiếc xe trông quý tộc và đắt tiền hơn mức giá 59,9 triệu đồng của nó.

 

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam