Liên quan đến sự việc nữ bệnh nhân 9x tử vong sau khi gây tê tại bệnh viện An Việt, ngày 12-4, bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, Sở Y tế cử người xuống nắm tình hình. Qua đó, bệnh nhân nữ Đỗ N. A. (SN 1994) vào Bệnh viện An Việt phẫu thuật tạo hình thành bụng và sau khi gây tê tủy sống thì bệnh nhân có biểu hiện bất thường.

Ngay sau khi xảy ra tình trạng bệnh nhân nghi sốc phản vệ, Bệnh viện An Việt đã cấp cứu và chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Tuy nhiên, bệnh nhân đã tử vong ngày 10-4.

dinh chi hoat dong phau thuat tao hinh o benh vien an viet sau su co nu benh nhan 9x tu vong
Bệnh viện An Việt, nơi nữ bệnh nhân 9x tử vong sau khi gây tê tủy sống. (Ảnh: CTV).

“Kết luận cuối cùng xác định nguyên nhân gây tử vong của bệnh nhân phải do cơ quan công an cung cấp. Tuy nhiên, bước đầu Sở Y tế cho rằng, bệnh nhân tử vong nghi do sốc phản vệ”, bà Hà chia sẻ.

Bà Hà cho biết thêm, Sở Y tế Hà Nội đã đình chỉ ngay hoạt động phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ của bệnh viện An Việt và sẽ thu hồi giấy phép của khoa tạo hình thẩm mỹ. Ngoài ra, Sở Y tế cũng đề nghị bác sĩ viết giải trình và đề nghị bệnh viện họp hội đồng chuyên môn.

Đồng thời, Sở Y tế cũng họp hội đồng chuyên môn để xác minh, đánh giá lại toàn bộ quá trình, diễn biến của vụ việc.

Hiện tại, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân đang điều tra. Tất cả hồ sơ bệnh án đã được cơ quan điều tra niêm phong.

Trước đó, theo thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), vào khoảng 1g ngày 6-4, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận nữ bệnh nhân Đỗ N. A. từ bệnh viện An Việt (BV tư nhân, Trường Chinh, Hà Nội) chuyển đến trong tình trạng xuất hiện co giật, trụy mạch sau khi khởi mê để phẫu thuật. Trước đó, BV An Việt đã xử trí cấp cứu tại chỗ.

Tại bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân bị hôn mê sâu, phải hỗ trợ hô hấp và tuần hoàn. Bệnh nhân nhanh chóng được làm các xét nghiệm thăm dò chức năng, chụp cộng hưởng từ … thấy hình ảnh thiếu mãu não, phù não…

Bệnh nhân đã được tiến hành các biện pháp hồi sức tích cực; hội chẩn liên chuyên khoa ngay trong đêm và sau đó được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực. Tiếp theo, bệnh viện đã nhiều lần tổ chức hội chẩn chuyên môn với sự phối hợp của các bác sĩ chuyên khoa, cũng như sử dụng các máy móc hiện đại để hồi sức. Tuy nhiên, tình trạng bệnh nhân không tiến triển và đã tử vong lúc 15g03 ngày 10-4-2019.

Bệnh viện chẩn đoán, bệnh nhân tử vong do hôn mê sâu, tổn thương thiếu máu não diện nặng, phù não nặng sau ngừng tuần hoàn. Ngay sau khi bệnh nhân tử vong, Bệnh viện Bạch Mai đã gặp gỡ giải thích, chia buồn cùng gia đình người bệnh.

Công Phương

Theo phapluatxahoi.vn