Tai bay vạ gió, đi cả gia tài chỉ vì đậu xe không đúng chỗ khi trời mưa

Mùa mưa luôn là thời điểm chiếc xe ô tô thể hiện được chức năng che chắn của mình nhất, nhưng cũng là lúc chủ xe phải thực sự cẩn trọng trong việc sử dụng chiếc xe của mình.

Theo Ủy ban An Toàn Giao Thông quốc gia, trời mưa dễ khiến tình trạng tắc đường tăng cao, tai nạn va quyệt giữa xe hơi và xe máy, ngoài ra là vô số trường hợp cây to gẫy cành đè lên ô tô. Đặc biệt, chỉ cần đậu xe đúng cách, chủ xe dễ khiến chiếc xe bị hỏng hóc do nước mưa và bùn đất, hoặc nghiêm trọng hơn và bị cây đổ vào hoặc bị ngập gây thủy kích.

Từng có trường hợp, vào mùa mưa, cư dân tại một chung cư ở Hà Nội để xe ô tô dưới hầm.  Sau một đêm, nước ngập cả động cơ, nước vào cả trong xe. Chiếc xe sang trở thành đống sắt vụn.  Thậm chí, ở TP HCM, một tầng hầm của một khu chung cư sang trọng cũng bị ngập sâu, khiến cho 20 chiếc xe tiền tỉ đang đậu ở đây "đi đời".

Vậy trời mưa, đỗ xe làm sao vừa an toàn vừa bảo vệ được chiếc xe ô tô trị giá cả một gia tài khỏi những “tai bay vạ gió”:

Không đỗ xe ở nơi trũng, đặc biệt là các hầm để xe gần khu vực có sông, hồ

Đầu tiên, bạn nên tránh đậu xe ở những nơi trũng trong mùa mưa, cụ thể là các hầm để xe ở khu vực cạnh sông, hồ hoặc các khu vực đường nhỏ, có hệ thống chống thoát nước không tốt. Bạn có thể tra cứu những tuyến đường hay bị ngập ở các thành phố lớn để biết thêm chi tiết.

Không đỗ xe dưới gốc cây khi trời mưa bão

 

Mưa gió có thể khiến cây bị gãy đổ và đè vào xe. Đó là tai vạ không ai muốn xảy ra. Đây cũng là một trong những thảm họa tốn kém nhất đối với 1 chiếc xe, và dù bạn có mua bảo hiểm thì cũng sẽ mất rất nhiều thời gian để sửa chữa hoặc phục hồi chiếc xe lại như cũ. Nếu không có bảo hiểm, bạn sẽ phải tiêu tốn một khoản tiền cực lớn để phục hồi chiếc xe hoặc sẽ phải bỏ đi chiếc xe của mình.

Không đỗ xe gần công trường lúc thời tiết mưa gió

Đỗ xe gần công trường là một điều cực kỳ không nên, đặc biệt là trong thời tiết có mưa bão. Gió lớn khiến cho đồ vật trong công trường bay ra ngoài hoặc các vật nặng trên cần cẩu bị rơi xuống. Với độ cao của công trình thì chỉ cần 1 viên đá rơi xuống cũng khiến xe bạn phải thay kính, hoặc hỏng hóc phụ kiện.

Kể cả đỗ cách xe công trường thì bạn vẫn cần chú ý đến phạm vi bởi cần cẩu thường có phần cần rất dài.

Tuyệt đối không đỗ xe ở nắp cống ven đường 

Trong điều kiện mưa bão, bạn nên tránh đỗ xe ở nơi có nắp cống vì  nhiều khả năng có thể khiến vỡ nắp cống, xe bị sụt lún và bạn sẽ phải chịu khá nhiều phiền phức, nhất là trong điều kiện thời tiết tệ như mưa bão. Và kể cả trời không mưa thì đậu xe trên nắp cống thoát nước có thể bị xử phạt với mức phạt có thể là 800.000 đồng (Theo điểm e khoản 3 Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên ô tô và các loại xe tương tự ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ của Nghị định 46/2016).

Nguồn: https://giadinhvietnam.com/do-o-to-mua-mua-sai-1-ly-dica-mot-gia-tai-d144630.html

Theo Giadinhvietnam.com