Trong những năm gần đây, hình ảnh người dân mặc áo phật tử tham gia vào các khóa tu hay ngày lễ không còn trở nên xa lạ nữa. Ngày càng có nhiều bạn trẻ từ sinh viên, học sinh đến các bậc phụ huynh tham gia vào các khóa tu hay đến chùa vào những ngày lễ lớn với mong muốn cầu an, nuôi dưỡng tinh thần và học cách sống yêu thương, đoàn kết, trách nhiệm hơn.

Đi kèm với đó là sự xuất hiện ngày càng nhiều các cửa hàng quần áo phật tử với những mẫu mã đa dạng và thiết kế bắt mắt được bày bán trên khắp các trang mạng

Đồ Phật tử với thiết kế đa dạng tại một cửa hàng

Đồ Phật tử với thiết kế đa dạng tại một cửa hàng

Là một người kinh doanh quần áo Phật tử lâu năm, chị  Lê Thị Hoa chia sẻ, đến mỗi dịp tháng 7 âm lịch hàng năm, cửa hàng của chị lại tấp nập khách gọi điện đặt hàng.

Trong dịp này có rất nhiều người đi lễ chùa tụng kinh và đều hầu hết mọi người đều muốn có một bộ đồ Phật tử vừa gọn gàng, vừa hợp với mình để mặc. Chính vì thế số lượng đồ Phật tử mà cửa hàng chị bán được trong tháng này lớn hơn nhiều so với tháng bình thường, khoảng 50-70 bộ mỗi ngày.

Trong khi đó, bạn Xuân Quỳnh, sinh viên trường Đại Học Phương Đông, chủ cửa hàng quần áo phật tử Sen Hồng cũng cho hay, dịp lễ âm lịch tháng 7 này cũng là thời điểm cửa hàng bán chạy nhất. Tuy là cửa hàng nhỏ nhưng mỗi ngày cô vẫn bán được từ 20 - 30 bộ đồ Phật tử với giá từ 150.00 đồng – 200.000 đồng/ bộ, khách hàng chủ yếu là các bạn trẻ, và phụ nữ đã có gia đình. Năm nay những mẫu như cổ tròn, lon Mỹ hay bộ cổ tàu hồng viền được khách hàng lựa chọn nhiều bởi hoa văn đơn giản, mặc đẹp, vừa vặn với nhiều người.

Ngày càng có nhiều bạn trẻ lựa chọn đồ Phật tử

Ngày càng có nhiều bạn trẻ lựa chọn đồ Phật tử

Bật mí về ý tưởng kinh doanh đồ Phật tử, cô gái 9x cho biết, vốn là một người yêu thích đạo Phật và có đam mê may mặc, trong một lần đi chùa, Quỳnh đã nảy ra ý tưởng sẽ đem đến cho mọi người những bộ đồ đẹp, thoải mái và tiện lợi để mặc khi đi chùa.

Vì thế, cô lên mạng tìm kiếm những mẫu thiết đẹp và tự tay may theo những mẫu thiết kế này. Đến nay, cửa hàng của cô được khá nhiều các bạn trẻ biết đến bởi nhiều bộ đồ có kiểu dáng trẻ trung nhưng cũng không kém phần lịch sự, kín đáo.

Khi được hỏi về việc vì sao ngày càng có nhiều người chọn mua đồ Phật tử trong dịp tháng 7 âm lịch này, Chị Lê, một khách hàng chia sẻ, do cuộc sống hiện nay với guồng quay công việc bận rộn, có  nhiều lo toan, suy nghĩ hơn, vì thế khiến nhiều người mong muốn tìm về với đạo Phật để cảm thấy bình an, thoải mái.

Những bộ đồ trên chùa không đủ cho số lượng người tham gia nên hầu hết ai cũng muốn sắm cho mình một bộ đồ riêng vừa phù hợp, vừa tiện lợi và có thể mặc tại gia vào những ngày rằm hàng tháng.

Khách hàng chọn đồ Phật tử tại cửa hàng Tịnh Xưa Quán

Khách hàng chọn đồ Phật tử tại cửa hàng Tịnh Xưa Quán

Còn theo chị Thùy Vân (Thanh Xuân, Hà Nội), ngày rằm tháng 7 – Lễ Vu Lan là một trong những ngày rằm quan trọng nhất trong năm, bởi theo quan niệm việc đi chùa thắp hương khấn Phật trong dịp này sẽ mang lại may mắn, an lành cho những người thân trong gia đình nên có nhiều người mua sắm đồ Phật tử là điều dễ hiểu.

Hiện nay trên thị trường, một số loại đồ Phật tử đang được bán như áo tràng, áo nâu, áo lam, quần áo đi chùa với giá bán dao đồng từ 150.000 đồng – 200.000 đồng tùy vào chất liệu vải và kiểu dáng. Tại Hà Nội có khoảng chục cửa hàng bán đồ Phật tử, có thể kể đến một số cửa hàng như pháp phục Phật giáo Thành Đạt, Pháp Duyên, Sen Hồng, Tịnh xưa Quán… nhưng lúc nào cũng khách nườm nượp.

                                                                                                                               

Theo Reatimes/ Dương Hưng