Jaguar Land Rover - nhà sản xuất ô tô lớn nhất nước Anh có thể sẽ cắt giảm tới 5.000 nhân viên trong số 40.000 lực lượng lao động của mình, theo tờ Thời báo Tài chính.

Tập đoàn này phải chịu tác động từ việc doanh thu sụt giảm nghiêm trọng, vì thế, họ đã bắt đầu thực hiện kế hoạch rút gọn nhân lực trong vòng 2 năm nay. Jaguar Land Rover cho biết, doanh thu trong nước giảm mạnh do niềm tin của người dùng đi xuống. Đầu tiên là sự kiện Brexit hồi 2016 đã làm cho đồng Bảng Anh sụt giảm và nhập khẩu vào đắt đỏ hơn, dẫn tới lạm phát vượt 3%.

Jaguar Land Rover là hãng sản xuất ô tô lớn nhất nước Anh

Jaguar Land Rover là hãng sản xuất ô tô lớn nhất nước Anh

Hơn nữa, sau vụ bê bối khí thải của hàng Volkswagan, chính phủ ở các nước châu Âu kiểm soát rất chặt chẽ những dòng xe chạy nhiên liệu diesel vì cho rằng nó làm ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Vì lý do này, người dùng cũng không mặn mà lắm.

Tháng 1 đầu năm 2019, Jaguar Land Rover sẽ đưa ra danh sách sa thải chính thức và họ xem đây là chiến lược ngắn hạn để vực dậy vận may của mình.

Trước đó, cuối tháng 10, Jaguar Land Rover cũng đã tuyên bố sa thải 1.000 nhân viên tại nhà máy Solihull và đóng cửa nhà máy này. Họ cho rằng, rõ ràng là khi xe bán chậm mà vẫn tiếp tục sản xuất thì không hiệu quả.

Theo Thanh Vân/Đô Thị Mới