Cứ Chủ nhật hàng tuần, chợ phiên đá quý ở con ngõ 456 Hoàng Hoa Thám (Ba Đình – Hà Nội) lại nhộn nhịp, huyên náo và tụ hội hàng trăm thương gia cũng như những người yêu đá quý khắp mọi miền có mặt để giao lưu học hỏi và buôn bán.

Rất nhiều người từ Hà Nội, các tỉnh vùng núi phía Bắc, miền Trung hay thậm chí cả miền Nam đều không hẹn trước nhưng cứ cuối tuần lại gác lại tất cả các công việc buôn bán, kinh doanh để có mặt tại chợ phiên này trong suốt 3 năm nay.

Từ 8h – 14h Chủ nhật hàng tuần, chợ phiên đá quý lại được mở với sự tham gia của hàng chục thương gia và rất nhiều người yêu thích đá quý.

Nét mặt của mọi người đều toát lên sự vui vẻ, háo hức bởi ở chợ phiên đặc biệt này, ít người đặt mục tiêu bán hàng lên hàng đầu mà quan trọng nhất họ được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm cũng như trò chuyện với những người có cùng thú vui, sở thích cũng như đam mê.

Có rất nhiều chủng loại đá quý khác nhau từ nhiều miền đất khác nhau ở nước ta được giới thiệu tại chợ phiên.

Trao đổi với PV, ông Lê Tuấn Anh – chủ nhiệm CLB Chợ phiên đá quý Hà Nội cho biết: “Trước đây các hội viên yêu đá quý rất ít có cơ hội giao lưu học hỏi cũng như chia sẻ những kinh nghiệm nghề nghiệp. Chính vì vậy, năm 2015 “chợ phiên đá quý” được thành lập và hoạt động tại tại ngõ 456 Hoàng Hoa Thám vào Chủ nhật hàng tuần”.

Giá trị của những viên đá quý từ vài trăm ngàn đến cả hàng trăm triệu đồng tùy từng chủng loại, độ lớn nhỏ.

Tuy nhiên, tất cả các loại đá quý tại đây đều được đảm bảo rõ nguồn gốc, xuất xứ và chủng loại.

Cũng theo ông Tuấn Anh, chợ phiên quy tụ rất nhiều người có niềm đam mê sưu tập, mua bán cũng như tìm hiểu về các loại đá quý ở Việt Nam. Chợ phiên mở ra là cơ hội để người dân vừa học hỏi vừa buôn bán.

Tại chợ phiên này, có riêng một khu vực để kiểm định các loại đá quý với chi phí chỉ vài chục ngàn đồng.

Một viên đá có giá trị cao.

Những khối đá rẻ hơn được bán theo viên hoặc theo kg.

“Tất cả các mặt hàng buôn bán tại chợ phiên đều đảm bảo hàng thật 100%, bởi trước khi các thương gia đăng ký kinh doanh đều được thẩm định hết sức kỹ càng”, ông Tuấn Anh cho biết thêm.

Tại chợ phiên cũng xuất hiện nhiều gian hàng vòng đeo tay, đeo cổ cho nam và nữ.

Một số dòng đá quý giá rẻ hơn được bán theo khay.

Trao đổi với PV, chị Nhung – một thương gia đến từ Nghệ An tiết lộ: “Giá trị mỗi viên đá tùy theo kích thước, loại đá. Tôi chủ yếu kinh doanh đá đỏ Quỳ Hợp và tham gia chợ phiên nhiều năm nay với mong muốn giới thiệu đến người dân dòng đá đỏ xứ Nghệ”.

Nhiều nghệ nhân cũng tiến hàng mài đá lắp vào nhẫn, vòng phục vụ khách hàng tại chợ phiên.

Cũng theo nhiều thương gia tại đây, trong 3 năm chợ phiên mở ra đã ghi nhận nhiều giao dịch lớn, những viên đá quý có giá từ vài chục triệu đồng đến 500 triệu đồng thường xuyên được thực hiện mua bán.

Theo Bảo Linh/Đô thị mới