Trong những ngày qua, trên một số phương tiện truyền thông đại chúng và các trang mạng có đăng tải nội dung thông tin liên quan đến việc khách hàng phải nộp tiền đặt chỗ để thuê nhà ở xã hội (NƠXH) tại dự án EcoHome 2 do Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ Đô (Thủ Đô JSC) làm chủ đầu tư.

Trước thông tin này, phía công ty khẳng định: “Việc bán và cho thuê các căn hộ NƠXH thuộc dự án EcoHome 2 không thông qua bất cứ một sàn giao dịch bất động sản nào và hoàn toàn không có chuyện khách hàng phải đặt tiền chỗ để thuê NƠXH”.

Trao đổi với báo chí, đại diện Công ty Thủ Đô JSC cho hay,  Dự án nhà ở xã hội Ecohome 2 là dự án nằm giữa một quần thể không gian xanh gần với Sông Hồng, tiếp giáp với trục đường Tân Xuân, trong lòng dự án là khu vườn đi dạo với diện tích cây xanh và bể bơi lớn tạo môi trường sống trong lành, tươi mát cho cư dân. Không gian sống lý tưởng với đầy đủ mọi tiện ích hiện đại. Bể bơi, khu du lịch thương mại, nhà trẻ, trung tâm y tế, phòng tập thể thao đa năng, hầm để xe…

Cho nên, lợi dụng tâm lý nhiều khách hàng muốn mua, thuê căn hộ NƠXH tại dự án EcoHome 2 nên một số tổ chức, cá nhân đã lợi dụng, tung tin nhận đặt chỗ mua, thuê căn hộ.

Những người này còn thông tin với khách hàng về việc có thể đảm bảo lựa chọn căn hộ nhằm trục lợi bất chính, bất chấp các quy định của pháp luật. Điều này khiến nhiều người hiểu sai các chính sách của Nhà nước trong việc phát triển nhà ở xã hội.

Khu nhà ở xã hội Ecohome 2 do Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ Đô làm chủ đầu tư.

Khu nhà ở xã hội Ecohome 2 do Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ Đô làm chủ đầu tư.

Bản thân dự án xây dựng nhà ở xã hội này mang ý nghĩa nhân văn rất lớn. Với mục đích cung cấp nhà ở giá rẻ cho một số đối tượng được ưu tiên trong xã hội như công chức của nhà nước chưa có nhà ở ổn định, người có thu nhập thấp… và được cho thuê hoặc cho ở với giá rẻ so với giá thị trường.

Vậy nên, những người thực hiện dự án này cũng là những người rất quan tâm, chia sẻ, đồng cảm với nỗi khó khăn của người có thu nhập thấp.

Chắc chắn, Công ty Thủ Đô JSC sẽ cố gắng làm việc một cách minh bạch, nghiêm túc nhất để bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Chúng tôi  cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để làm rõ và xử lý theo quy định của Pháp luật. Đồng thời, sẽ có văn bản gửi Sở Xây dựng Hà Nội để báo cáo và đề nghị hỗ trợ thanh tra, xử lý” đại diện Công ty Thủ Đô JSC khẳng định.

“Trong trường hợp quý khách hàng và người dân nào phát hiện những sai phạm liên quan đến việc thuê NƠXH không theo đúng quy định của nhà nước trong việc phát triển và quản lý dự án nhà ở xã hội xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chủ đầu tư và các cơ quan chức năng để tránh việc khách hàng bị những đối tượng xấu lợi dụng, trục lợi.” đại diện Thủ Đô JSC  khuyến cáo

Tái khẳng định lại vấn đề này với báo chí, Đại diện Công ty Thủ Đô JSC cho hay,  “Việc bán và cho thuê các căn hộ NƠXH được thực hiện theo Nghị định 188/2013/NĐ-CP ngày 20/11/2013 của Chính phủ và Thông tư 08/2014/TT-BXD ngày 23/5/2014 của Bộ Xây dựng. Hiện nay, Công ty đang tập trung vào công tác triển khai thi công dự án đảm bảo tiến độ, chất lượng tại dự án EcoHome 2 nhằm sớm bàn giao nhà cho khách hàng.

Vì vậy, đến thời điểm hiện tại, Công ty vẫn chưa có kế hoạch tiếp tục tiếp nhận và xét duyệt hồ sơ thuê căn hộ tại dự án NƠXH EcoHome 2.Trong thời gian tới, khi có kế hoạch tiếp nhận và xét duyệt hồ sơ thuê căn hộ NƠXH tại dự án EcoHome 2, Thủ Đô JSC sẽ thông báo để khách hàng được biết

Trước đó,Công ty Thủ Đô JSC cũng đã cam kết sẽ lựa chọn những vật liệu xây dựng chất lượng đảm bảo, thân thiện với môi trường, cách âm, cách nhiệt, tiết kiệm điện năng kết hợp với việc ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến vào quản lý thi công xây dựng công trình. Để EcoHome 2 sau khi hoàn thành sẽ là công trình nhà ở xã hội đảm bảo chất lượng với một giá thành thấp nhất.

Trao đổi với PV, ông Đỗ Đức Đạt – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ Đô (Thủ Đô JSC) cho biết: “Công ty chúng tôi rất coi trọng yếu tố về chất lượng sản phẩm của từng hàng mục công trình. Chúng tôi đã thi công rất nhiều công trình, trong đó nhiều hạng mục có kết cấu và quy mô phức tạp nhưng qua thời gian đã được kiểm chứng và được các đối tác đánh giá cao”.

Quý Dương / Theo Ngày nay Online