Theo ông Tuấn, bảo vệ tòa nhà CT12C kể lại, vào khoảng thời gian trên, một vài người dân vừa đi ra ngoài về đang đứng đợi ở cửa thang máy hàng lang tầng 1 để lên nhà thì bất ngờ một chiếc quạt trần rơi xuống. 

 Hình ảnh sự việc được chia sẻ trên một nhóm cộng đồng cư dân tòa nhà nhận được nhiều sự quan tâm, bình luận.  

Cánh quạt văng trúng đầu một người phụ nữ ở tòa nhà CT12B và trúng cằm một phụ nữ khác ở tòa CT12C.

Ngay sau đó, chúng tôi cùng người dân đã đưa 2 người này đi bệnh viện cấp cứu”, ông Tuấn nói. 

Hiện trường sự việc quạt trần rơi khiến 2 người phải đi cấp cứu tối 13/6.

Hiện trường sự việc quạt trần rơi khiến 2 người phải đi cấp cứu tối 13/6. 

Xác nhận có sự việc xảy ra tại tòa nhà vào tối 13/6, ông Nguyễn Hữu Phấn - Trưởng tòa nhà CT12C cho biết, người phụ nữ ở tòa nhà CT12C bị cánh quạt văng trúng rách cằm phải khâu 4 mũi còn người phụ nữ ở tòa CT12B bị rơi trúng đầu nhưng may mắn không sao.

Ngay sau khi biết tin, tôi và trưởng tòa nhà CT12B đã tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ làm thủ tục và thanh toán viện phí cho 2 cư dân”, ông Phấn nói. 

Vị trí quạt trần rơi ngay tại nơi người dân đứng chờ thang máy. 

Ông Phấn cũng cho biết thêm, sau sự cố, BQL sẽ cho kiểm tra lại toàn bộ hệ thống quạt trần hành lang của tòa nhà, những chiếc kém chất lượng, hỏng hóc sẽ được thay thế, còn những chỗ thiếu quạt, người dân ý kiến, BQL sẽ xem xét lắp mới.

Sự việc xảy ra khiến cư dân của tòa nhà vô cùng lo lắng và bất an. Trước đó, một số người dân ở chung cư phản ánh, chiếc quạt trần bị rơi đã có dấu hiệu rung lắc và khi quay phát ra tiếng kêu từ khoảng một năm nay nhưng không được BQL tòa nhà kiểm tra, xử lý./. 

Theo Hà Anh/ Gia đình Việt Nam