Theo các chuyên gia, bắt đầu từ tuổi 20, cơ chế tự bảo vệ của da bắt đầu có sự suy giảm nhẹ, da dễ bị ảnh hưởng bởi tác động từ yếu tố bên ngoài lẫn bên trong cơ thể, dần có dấu hiệu lão hóa, kém mịn màng hơn. Bên cạnh đó, tùy vào các yếu tố môi trường như ánh nắng mặt trời, khói bụi, ô nhiễm... mà quá trình lão hóa diễn ra với tốc độ khác nhau.

 

 

 Ở tuổi 30, độ căng mịn của da giảm đi rõ rệt, lỗ chân lông to hơn và các nếp nhăn xuất hiện rõ ràng hơn.

 Chuyên gia làm đẹp của DeAura - thương hiệu mỹ phẩm đến từ Israel cho biết, quá trình lão hóa da sẽ xuất hiện tập trung vào độ tuổi từ 25 trở đi, vì đây là lúc các thành phần cấu tạo da là protein (collagen - tạo độ đàn hồi cho da) và elastin (tạo độ dẻo dai cho da) có dấu hiệu suy giảm và thiếu hụt do sự mất cân bằng của các hormone, stress bởi công việc, áp lực cuộc sống... Lão hóa da tấn công sớm hơn nhiều so với nhiều người vẫn tưởng. Nhiều chị em bắt đầu ý thức cao về việc chăm sóc da khi xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, chùng nhão, rạn chân chim...

Lão hóa là quá trình tự nhiên song có thể bị làm chậm lại nếu bạn biết cách chăm sóc. Dưới đây là những việc cần làm để đẩy lùi tình trạng lão hóa.

Dùng kem chống nắng: Ánh nắng với các tia gây hại là tác nhân gây lão hóa da, nhất là với một nước nhiệt đới nhiều tháng nắng như Việt Nam. Do đó, chị em cần sử dụng kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà.

Giữ da sạch sẽ: Bạn cần làm sạch da bằng sữa rửa mặt ít nhất hai lần một ngày để làm sạch các bụi bẩn.

Massage da: Chỉ 5 phút nhưng việc massage giúp cơ mặt săn chắc chống chảy xệ, máu lưu thông, da hồng hào hơn.

Uống đủ nước: Nước có vai trò quan trọng với cơ thể. Không chỉ giúp đào thải chất cặn bã, nước còn duy trì độ ẩm cho da, tạo sự căng bóng.

Ngoài ra, chị em có thể sử dụng các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da có chứa chất chống lão hóa như: collagen, elastin, vitamin C...

Theo chuyên gia làm đẹp của DeAura, các chất chống lão hóa quen thuộc được ứng dụng thường xuyên để chống lại lão hóa còn tồn tại những khuyết điểm riêng. Collagen và elastin có kích thước phân tử lớn, khó thẩm thấu được qua da; vitamin C dễ gây kích ứng với làn da yếu, không sử dụng được cho da mụn, khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời; Retinoids nhạy sáng nên mất tác dụng dưới ánh nắng, có thể gây bong tróc, rát đỏ...

Bộ mỹ phẩm nổi tiếng DeAura D’or Mystere chứa 
thành phần vàng 24K.

Bộ mỹ phẩm nổi tiếng DeAura D’or Mystere chứa thành phần vàng 24K.

Sau nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học tìm thấy vai trò đáng kể của vàng 24k trong việc ngăn ngừa lão hóa.

Hạt vàng nano 24k có kích thước siêu nhỏ, dễ dàng thẩm thấu vào tầng sâu nhất của tế bào da, tác động sâu giúp kích thích tế bào, thúc đẩy tuần hoàn máu, làm tăng sự trao đổi chất của các tế bào giúp trẻ hóa làn da, giảm quá trình lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch cho da.

Vàng còn làm giảm sự sản xuất melanin qua đó giúp da trắng sáng, ngăn ngừa sự hình thành đốm nâu, nám, tàn nhang do tuổi tác và ánh nắng mặt trời.

Tại Việt Nam, thương hiệu mỹ phẩm cao cấp đến từ Israel DeAura nổi tiếng với phức hợp Niapeptygold gồm các nguyên liệu tự nhiên quý như vàng 24k, bùn khoáng Biển Chết, chất hexyl peptide-19, chiết xuất thảo dược cùng vitamin B3. Kết hợp sản phẩm chăm sóc chuyên dụng cùng các phương pháp bảo vệ giúp bạn nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, đẩy chậm quá trình lão hóa, cho da căng mịn lâu dài.

Theo Mộc Trà/Đô Thị Mới