Sau 2 năm đồng hành, FE Credit tiếp tục cùng Liên đoàn Cờ Việt Nam, phối hợp với CLB Kiện tướng Tương lai tổ chức Giải Cờ Vua Tính Hệ Số Elo Quốc Tế Hà Nội Mở Rộng Lần III - Năm 2019. Giải đấu tính hệ số Elo quốc tế được tổ chức nhằm đẩy mạnh phong trào cờ vua khu vực, đồng thời tạo điều kiện cho các vận động viên trẻ Việt Nam được trải nghiệm sân chơi tính chuẩn quốc tế.

Giải đấu diễn ra từ ngày 02/06/2019 đến 06/06/2019 với 84 Vận động viên (VĐV) tham dự đến từ rất nhiều tỉnh thành trong cả nước, như Kiện Tướng Quốc Gia Trần Ngọc Lân, Đương Kim Vô địch cờ chớp quốc gia Phạm Xuân Đạt, Vô địch U14 Châu Á Trần Đăng Minh Quang cùng nhiều VĐV đạt thành tích huy chương quốc gia và quốc tế khác.

Theo thầy Bùi Vinh - kiện tướng Cờ vua Quốc tế: “Giải đấu là nơi để kiểm tra, đánh giá trình độ của các VĐV, giúp các VĐV có cơ hội nâng cao hệ số Elo của mình nhằm chuẩn bị cho các hoạt động chuyên môn ở các giải đấu lớn. Giải đấu còn góp phần tiếp cận trình độ thế giới, tạo ra những đột phá mới trong công tác tổ chức phong trào Cờ vua.”

Trong giải đấu lần này, tham dự giải đấu còn có 14 VĐV Đội tuyển khuyết tật Hà nội từng giành Huy chương tại Đại hội Thể thao Người Khuyết tật châu Á ở Indonesia năm 2018. Đặc biệt giải đấu có sự tham gia của Nhà Vô Địch Cờ vua đầu tiên của Việt Nam PGS.TS Lưu Đức Hải.

Giải đấu được kì vọng sẽ phản ánh chính xác trình độ của các VĐV, thể hiện tính chuyên nghiệp đồng thời ghi nhận ghi nhận sự nỗ lực của các VĐV tham dự, đặc biệt nâng cao tinh thần thi đấu cố gắng của các VĐV trẻ khi được đấu trực tiếp với các kiện tướng.

Theo Khánh Vy/Đô Thị Mới