FPT shop "lập lờ đánh lận con đen"?

Theo thông tin trên Báo Pháp luật Việt Nam, vừa qua nhiều khách hàng đã lên tiếng "tố" FPT shop quảng cáo một đằng, bán sản phẩm một nẻo, đánh lừa khách hàng khi quảng cáo sản phẩm máy tính xách tay có màn hình Full HD nhưng thực tế chỉ là màn HD.

Theo đó, khách hàng Lê Anh T, trú tại Hà Nội cho biết, ngày 16/5 có tới cửa hàng FPT tại số 20 Đông Các (quận Đống Đa, Hà Nội) để mua chiếc laptop có mã là Asus GL552VX-XO081D với giá là 17.630.000 đồng.

Trước đó trên website của FPT shop vỡi mã sản phẩm này vẫn được thông tin màn hình Full HD.

Trước đó trên website của FPT shop vỡi mã sản phẩm này vẫn được thông tin màn hình Full HD.

Theo quảng cáo trên website fptshop.com.vn, sản phẩm ASUS GL552VX - XO081D sở hữu màn hình có kích thước lên đến 15,6 inches, độ phân giải Full HD 1920x1080 pixels cùng tấm nền IPS cho góc nhìn rộng, hình ảnh được hiển thị có độ chi tiết cao, màu sắc trung thực, hài hòa, dễ chịu.

Tuy nhiên, khi về sử dụng, anh T. nhận thấy màn hình của sản phẩm này không đúng như FPT quảng cáo, màn hình chỉ có độ phân giải HD, hình ảnh có độ chi tiết rất kém.

Anh T. cho biết, sau khi phát hiện ra sự việc trên đã quay lại FPT shop số 20 Đông Các để phản ánh thì được giải thích rằng: "Sản phẩm này theo như các website khác thì đúng là Full HD nhưng khi download Driver từ trang chủ ASUS về thì chất lượng chỉ được hỗ trợ HD mà thôi, vẫn chưa biết là có được Full HD hay không".

Cả hệ thống FPT shop quảng cáo sai sự thật về sản phẩm ASUS GL552VX - XO081D.

Cả hệ thống FPT shop quảng cáo sai sự thật về sản phẩm ASUS GL552VX - XO081D.

Cũng trao đổi với PV tờ Pháp luật Việt Nam, đại diện FPT shop cho biết, khách hàng có mua chiếc máy loại ASUS GL552VX - XO081D core i5. Chiếc laptop này có 2 phiên bản nhìn bên ngoài là y chang nhau.

Vị đại diện này lý giải: "Về cơ bản thì nó giống y như nhau. Do đã có nhầm lẫn trong khâu nhập mã (ví dụ mã là 212 thành 213) nên dẫn đến đồng bộ cấu hình từ hãng qua FPT Shop bị sai.

Điều hết sức vô lý, hài hước nếu theo lời giải thích của vị đại diện này: Chẳng lẽ hàng trăm cán bộ, kỹ thuật viên của FPT shop không nắm được kỹ thuật, không phát hiện ra điều bất thường trên mà vẫn "vô tư" lừa dối khách hàng?

Theo tìm hiểu của PV, trước đó FPT shop đã đưa ra thông tin quảng cáo sai sự thật về thông số màn hình thực tế của sản phẩm máy tính xách tay ASUS GL552VX - XO081D, với màn hình Full HD.

Không chỉ vậy, một số nhân viên tại các shop cũng như bộ phận tư vấn đều khẳng định và tư vấn với khách hàng thông số màn hình là Full HD thay vì chỉ là màn hình HD như thực tế.

Với chiêu trò này, nhiều khách hàng đã "mắc bẫy" và nếu phát hiện ra thì phản ánh tới FPT shop để giải quyết. Như vậy, có bao nhiêu khách hàng đã bị đánh lừa nhưng không biết?

Đổi cho khách máy đã qua sử dụng?

Theo thông tin trên Báo Giao thông, thời gian qua có nhiều người tiêu dùng đã phản ánh về thông tin mua sản phẩm bị lỗi tại trung tâm bảo hành FPT trực thuộc Công ty TNHH Dịch vụ tin học FPT (FPT Services).

Cụ thể, chị D.T.T (Thường Tín, Hà Nội) cho hay: Tháng 12/2015, chị đã mua chiếcđiện thoại iPhone 6s 64GB tại FPT shop 495A Trương Định (Hà Nội). Song tới 4/5/2016 (đang trong thời gian bảo hành), chị T. phát hiện hiện tượng điện thoại đột nhiên không lên nguồn, không sử dụng được. Mang điện thoại đến kiểm tra tại Trung tâm bảo hành của FPT tại số 4 Yết Kiêu (Hoàn Kiếm, Hà Nội), chị T. nhận được kết luận: Sản phẩm bị lỗi phần cứng, trung tâm sẽ nhận lại máy. Một tuần sau, chị T. được thông báo đến trung tâm để nhận lại 1 máy điện thoại mới. Tuy nhiên, khi tới nơi, chị chỉ được nhân viên giao chiếc Iphone 6s “trần” không có hộp đựng.

“Ngay từ khi về sử dụng chiếc Iphone 6s “trần”, tôi đã thấy màn hình máy rất cũ, tối, pin dùng cũng nhanh hao mặc dù được gọi là máy mới! Hơn nữa ảnh chụp không nét, tối. Quan sát kĩ trên vỏ máy tôi thấy có 1 vệt xước và màu máy không hồng như cái máy ban đầu của tôi”, chị T. phản ánh.

Nghi ngờ chất lượng sản phẩm được đổi, chị T. đã nhờ nhân viên kỹ thuật chuyên cài đặt điện thoại check lại chỉ số pin bằng phần mềm ITOOLS. Kết quả, chỉ số pin điện thoại của chị chỉ được 1690 trong khi máy mới phải là 1746. “Tôi đã đến trung tâm bảo hành của FPT tại số 4 Yết Kiêu để trao đổi những nội dung trên.

Một nhân viên ở đây khẳng định rằng máy của tôi là máy mới. Pin họ đã test trên hệ thống và cho ra kết quả chỉ số pin nằm trong ngưỡng an toàn. Tôi thực sự bất bình với kết luận cố tình áp đặt cho máy mới đổi vì chỉ cần so với máy khác, ai cũng nhìn ngay ra màn hình máy của tôi tối hơn. Tôi chỉ mong nhận lại chiếc máy mới đúng với giá trị và số tiền tôi bỏ ra mua”, chị T. bày tỏ.

Khách hàng thất vọng

Cũng liên quan tới chất lượng sản phẩm tại Trung tâm bảo hành FPT, báo Giao thông đưa tin: chị V.T.H (Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội) cho biết: “Khoảng giữa tháng 4 vừa qua chiếc iPad4 của tôi có vấn đề về pin, sạc không vào. Tôi mang máy đến trung tâm bảo hành FPT tại số 4 Yết Kiêu sửa và được nhân viên tại đây báo pin bị chai phải thay mới, lỗi phần cứng phải sửa.

Theo đó, giá pin chính hãng là 720.000 đồng và lỗi phần cứng sửa mất 1,1 triệu đồng. Ngoài ra, tôi cũng đã đề cập một số lỗi đề nghị được khắc phục. Một tuần sau trung tâm thông báo tới lấy máy. Tuy nhiên, khi mang máy về nhà sử dụng, tôi phát hiện tình trạng pin vẫn thế, sạc chỉ khoảng 10%, để cả đêm cũng không đầy được, những lỗi khác mà tôi đã đề cập khác đều không được khắc phục.

Thấy vậy, tôi lại mang máy tới trung tâm lần 2 và nhận được thông báo: Pin đã thay mới nhưng bị lỗi nên để máy lại để thay pin khác và bảo hành được 3 tháng. Cũng trong lần này, tôi đã trực tiếp ghi ra khoảng 5 lỗi yêu cầu được khắc phục.

Ngày 12/5, tôi được thông báo tới nhận máy. Rút kinh nghiệm lần trước, tôi đã kiểm tra ngay tại chỗ. Tôi thì rất bực mình khi nhận thấy ngoài lỗi pin những lỗi khác của máy đều không được khắc phục. Cứ nghĩ trung tâm bảo hành chính hãng phải uy tín, song những lỗi tôi phản ánh lại không được chỉnh sửa hết. Chỉ tới khi tôi trao đổi lại, nhân viên mới sửa. Khi về nhà, 2 hôm đầu sạc được 100% song tới ngày thứ 4 tình trạng chập chờn về pin lại diễn ra. Cụ thể, sạc chỉ lên 6%, rút ra sạc lại chỉ lên được 10% rồi không lên nữa”.

Qua đây, chị H. tỏ ra bức xúc: “Từ nhà tôi tới trung tâm khá xa, lại mất gần 1 tuần mới được giải quyết. Trong khi đó, công việc của tôi rất bận, cần dùng máy nên không thể cứ để máy lại trung tâm. Đây là lần thứ 3 và tôi đã mất hết niềm tin, không hiểu mình có được thay pin mới thực sự hay không? Lần tới đây tôi sẽ yêu cầu trung tâm bảo hành FPT hoàn lại tiền chứ không chấp nhận bảo hành hay mua sản phẩm nào của FPT nữa”./.

Theo Quý Dương (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam