Cụ thể, theo thông tin chúng tôi nhận được từ đường dây nóng của tòa soạn, chị K.V (Cư dân tại chung cư Linh Đàm - Hà Nội) có nhu cầu mua máy mát xa Okia nên đã trực tiếp tìm đến showroom phân phối chính thức sản phẩm này tại Big C Thăng Long (Hà Nội) để xem và trải nghiệm sản phẩm.

Chị V cho biết: “Tôi có tìm hiểu trên website Okiaglobal.com trước đó thì được biết giá của các sản phẩm tại đây khá cao, có sản phẩm lên tới hơn 200 triệu đồng. Tuy nhiên, với những lời lẽ quảng cáo máy mát xa Okia như một “thần dược” cho sức khỏe nên tôi đã quyết định qua xem trực tiếp. Tại đây, các bạn nhân viên tư vấn khẳng định sản phẩm được nhập khẩu từ Malaysia và xem sản phẩm thì trên các ghế massage Okia không có tem nhãn phụ, chỉ có một tem mác bằng tiếng anh nhưng không ghi rõ nơi sản xuất mà chỉ đề cập đến việc thương hiệu này được "thiết kế và phát triển bởi Okia ở Malaysia".

“Chính điều đó đã làm tôi băn khoăn và hoài nghi về nguồn gốc và chất lượng thực sự của sản phẩm máy massage Okia của công ty TNHH thiết bị chăm sóc sức khỏe toàn cầu bởi nếu một sản phẩm được nhập khẩu phân phối chính thức, có giá trị cao như vậy thì việc công khai thông tin của sản phẩm để khách hàng có thể tin tưởng, mua sản phẩm thì không phải là việc quá khó khăn” – chị V cho biết thêm.

Sản phẩm chỉ có tem mác bằng tiếng Anh, không có nhãn phụ tiếng Việt.

Sản phẩm chỉ có tem mác bằng tiếng Anh, không có nhãn phụ tiếng Việt, không ghi nguồn gốc xuất xứ.

Để xác thực thông tin trên, khi PV truy cập vào website chính thức của Ghế Massage Okia được nhập khẩu và phân phối bởi công ty TNHH thiết bị chăm sóc sức khỏe toàn cầu (Okiaglobal.com), đúng như khách hàng phản ánh, đa phần đều là những quảng cáo về công dụng và chức năng của sản phẩm ghế mát xa Okia cùng giá thành "xa xỉ" nhưng thông tin về xuất xứ sản phẩm thì tuyệt nhiên không thấy công ty này đề cập tới. Thay vì công bố nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm thì phía công ty lại để những lời giới thiệu "mập mờ" như "khởi nguồn từ, được phát triển bởi...".

Rất nhiều thông tin sản phẩm được cung cấp, trừ nguồn gốc xuất xứ..

Rất nhiều thông tin sản phẩm được cung cấp, trừ nguồn gốc xuất xứ...

Câu hỏi đặt ra ở đây, tại sao công ty phân phối độc quyền sản phẩm ghế massge chính hãng của Malaysia lại không đề cập đến nguồn gốc xuất xứ trong phần giới thiệu của những sản phẩm này? Phải chăng, sự “nhập nhèm” về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm dẫn đến việc nhà phân phối này phải “giấu nhẹm” đi những thông tin liên quan nêu trên?

Trên tinh thần thượng tôn người tiêu dùng, chúng tôi đề nghị phía doanh nghiệp cùng các cơ quan chức năng có liên quan vào cuộc để minh bạch thông tin trên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ./.

Theo khoản 3, điều 7 - Nghị định về nhãn hàng hóa ghi rõ: "Hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam mà trên nhãn chưa thể hiện hoặc thể hiện chưa đủ những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt thì phải có nhãn phụ thể hiện những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt và giữ nguyên nhãn gốc của hàng hóa. Nội dung ghi bằng tiếng Việt phải tương ứng với nội dung ghi trên nhãn gốc".

 

Theo Trúc An/Đô thị mới