Triển vọng tích cực liên quan đến khả năng phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên đã làm dịu bớt không khí căng thẳng và qua đó càng giảm bớt nhu cầu về tài sản trú ẩn an toàn như vàng.

Hiện tổng cộng hơn 150 nhà ngoại giao Nga đã bị yêu cầu rời khỏi các nước Liên minh châu Âu, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và cả những quốc gia khác.

Một số nhà phân tích dự báo vàng tiếp tục được hưởng lợi từ phát biểu gần đây của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), theo đó dự báo sẽ có ít nhất là hai đợt nâng lãi suất nữa trong năm nay, ít hơn 1 đợt so với dự đoán trước đây của giới quan sát. Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết nền kinh tế lớn nhất thế giới chưa có dấu hiệu tăng trưởng quá “nóng”.

Tại thị trường trong nước, đến cuối phiên ngày hôm qua (2/4), Tập đoàn DOJI đã cho chốt phiên tại ngưỡng 36,69 triệu đồng/lượng (mua vào) và bán ra với ngưỡng 36,77 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng cuối phiên giao dịch ở mức 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,8 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo ngaynay.vn