Giày thể thao thông minh từ Samsung có thể xuất hiện tại CES 2019.
 

Giới thạo tin cho biết Samsung đã sẵn sàng ra mắt giày thể thao thông minh của mình tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2019 sắp diễn ra ở Las Vegas, Mỹ.

Đôi giày thông minh này đi kèm với các cảm biến tích hợp hướng đến đối tượng người dùng là các vận động viên. Vào tháng 8/2018, Samsung C&T đã nộp đơn xin cấp hai bằng sáng chế thiết kế tại Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc, và đã được phê duyệt vào ngày 27/12/2018.

Những hình ảnh liên quan đến bằng sáng chế cho thấy một đôi sneaker có cảm biến ở mặt sau, trong khi đó giày được làm bằng da và vật liệu tổng hợp. Ở hình Model A, giày thể thao thông minh có thể được bật và tắt bằng cách kéo tab trong khi ở Model B, người dùng phải mở nắp nhựa để kích hoạt các chức năng thông minh.

Vài năm trước, Salted Venture, một startup của phòng thí nghiệm bí mật Samsung Creative Lab, cũng đã công bố giày thông minh IOFIT tại Mobile World Congress (MWC) 2016. Những đôi giày thông minh này có thể kết nối với smartphone và được thiết kế đặc biệt cho người chơi golf.

Các mô tả trong bằng sáng chế không tiết lộ nhiều thông tin, có khả năng những đôi giày thể thao thông minh này sẽ hoạt động kết hợp với một ứng dụng, mà người dùng có thể dễ dàng xác định mục tiêu tập thể dục của mình.

Cũng có thể sẽ được tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), về lâu dài việc huấn luyện ngày càng được điều chỉnh theo hoàn cảnh cá nhân của người dùng.

Hoàng Anh/Theo Gizmochina

Theo congluan.vn