Theo nguồn tin từ Bloomberg, Go-Jek đang trong quá trình đàm phán để huy động thêm ít nhất 2 tỷ USD vốn đầu tư để phục vụ hoạt động mở rộng ở nước ngoài.

Cũng theo nguồn tin này, vốn huy động nhằm mục đích bành trướng hoạt động ở các thị trường nước ngoài. Dự kiến việc gọi vốn sẽ hoàn thành trong vài tuần tới.

Lái xe Go-Jek ở Indonesia. (Ảnh: Bloomberg).

Tính đến thời điểm hiện tại, các nhà đầu tư hậu thuẫn cho Go-Jek có Tencent Holdings Ltd., Temasek Holdings Pte và Warburg Pincus. Ở lần gọi vốn gần đây nhất, Go-Jek huy động 1,5 tỷ USD và đã được định giá khoảng 5 tỷ USD.

Trước đó, Grab mới huy động thêm 2 tỷ USD và đặt mục tiêu trong năm nay sẽ huy động thêm 1 tỷ USD.

Như vậy, nếu được rót thêm vốn, Go-Jek sẽ củng cố sức mạnh và sẽ chứng tỏ được mức độ ảnh hưởng của mình tại thị trường Đông Nam Á và cạnh tranh với Grab.

Mới đây, tại Thượng đỉnh châu Á Viện Milken, ông Andre Soelistyo - Chủ tịch Go- Jek phát biểu: "Chúng tôi đang xây dựng một đội ngũ mạnh mẽ những người thực sự muốn tạo ra sự thay đổi tại Indonesia và khu vực Đông Nam Á - nơi mà chúng tôi đặt chân tới”.

Go-Jek là startup được thành lập tại Jakarta (Indonesia) và mở rộng ra ngoài thị trường nước nhà Indonesia. Việt Nam là thị trường nước ngoài đầu tiên mà startup này đặt chân đến.

Tháng 8 vừa rồi, Go-Jek có mặt tại Việt Nam với tên gọi là Go-Viet. Chỉ trong vòng 6 tuần, ứng dụng này hút 1,5 triệu lượt tải và có 25.000 đối tác lái xe.

Trong thời gian tới, Go-Viet sẽ triển khai các dịch vụ khác như gọi xe ô tô, giao đồ ăn và thanh toán điện tử.

Trong sự kiện ra mắt Go-Viet ở khu vực Hà Nội vào ngày 12/9 vừa qua, Giám đốc điều hành Go-Jek - Nadiem Makarim chia sẻ: “Khách hàng cần có thêm nhiều lựa chọn và thị trường cần sự cạnh tranh để công nghiệp gọi xe công nghệ phát triển một cách bền vững”.

Được biết, sắp tới, Go-Jek sẽ tiếp tục mở rộng thị trường tại các nước khác như Thái Lan, Singapore và Philipines.

Theo Kim Linh/ Reatimes