Ứng dụng nào được Google "xướng tên"? 
 
Trong danh sách, ứng dụng tốt nhất năm 2018 thuộc về Drops (có hỗ trợ tiếng Việt), đây là nền tảng giúp người dùng có thể học 31 ngôn ngữ bằng hình ảnh, trò chơi rất nhanh chóng và hiệu quả. Trong khi đó PUBG Mobile chiếm vị trí dẫn đầu ở danh mục trò chơi.

Bên cạnh ứng dụng tốt nhất năm 2018, Google Play cũng công bố các ứng dụng chiến thắng ở nhiều tiêu chí khác như: Most entertainment (các ứng dụng giải trí nhất). Best hidden gems (các ứng dụng mới tốt nhất). Best self-improvement (các ứng dụng tự cải tiến tốt nhất).  Best daily helpers (các ứng dụng tốt nhất cho công việc hằng ngày).

Đối với danh mục Most entertainment, Google đã bình chọn 5 ứng dụng sau: VIMAGE (ứng dụng biến ảnh tĩnh thành động), No.Draw (ứng dụng vẽ và tô màu trên điện thoại), Neverthink, TikTok và Scout FM. Danh mục Best self-improvement gồm: Mimo (ứng dụng giúp học mã code), Drops, 10% Happier (ứng dụng thiền định), Keep Trainer (ứng dụng luyện tập) và MasterClass (ứng dụng để học nhiều kĩ năng).

Danh mục Best daily helpers có các ứng dụng sau: Tasty (học công thức nấu ăn), Otter Voice Notes (thu giọng nói để ghi nhớ công việc), Sift (theo dõi mua hàng và nhận hàng), Canva (ứng dụng thiết kế đồ họa), Notion (ghi chú và nhiệm vụ) và Woebot (theo dõi sức khỏe và cải thiện tinh thần). Cuối cùng là danh mục Best Hidden Gems vinh danh các ứng dụng: Luci (ghi chép nhật kí), Just A Line (ứng dụng vẽ AR), Unfold (ứng dụng tạo ảnh làm truyện), Slowly và Lirica.

2018 cũng là năm đầu tiên Google thêm danh mục Fan Favourite vào bảng xếp hạng cho phép người dùng toàn cầu có thể lựa chọn các trò chơi, ứng dụng và bộ phim của năm trên Google Play. YouTube TV chiến thắng hạng mục ứng dụng. Avengers: Infinity War chiến thắng hạng mục phim và tựa game người dùng yêu thích nhất vẫn là PUBG Mobile.

Hoàng Anh/Theo Techradar

Theo congluan.vn