Người dùng chắc hẳn không hề xa lạ với dịch vụ bản đồ trực tuyếncủa Google. Dịch vụ này cho phép người dùng có thể thay đổi và chỉnh sửa các mục. Tuy nhiên, tính năng này cũng tạo ra kẽ hở để kẻ gian thay đổi các chi tiết liên lạc của ngân hàng.

Sau đó, người dùng sẽ gọi điện thoại đến số liên lạc mà kẻ gian thay đổi và bị chúng moi móc thông tin cá nhân.

Vừa qua, cảnh sát vung Maharashtra, Ấn Độ đã đưa ra lời cảnh báo sau nhiều trường hợp bị lừa đảo vào tháng trước.

Như vậy, thông tin trên Google không phải tất cả đều đáng tin và chính xác. Bạn có thể bị lừa đảo với bất kỳ danh mục nào.

Hiện tại, lực lượng an ninh mạng và phía Google cũng chưa có biện pháp nào để ngăn chặn tình trạng này và người dùng trên toàn thế giới đều phải cẩn trọng với thông tin cá nhân của mình.

Người phát ngôn của Google đã có những phát biểu trên tờ The Hindu: "Nhìn chung, chúng tôi cho phép người dùng đề xuất và cung cấp chỉnh sửa thông tin nhưng thỉnh thoảng tôi nhận thấy những đề xuất hoặc chỉnh sửa không chính xác từ họ. Khi sự việc này xảy ra, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giải quyết vấn đề nhanh nhất có thể".

Để bảo vệ thông tin cá nhân, người dùng không nên tin tưởng bất kỳ số điện thoại nào của ngân hàng đăng trực tuyến, trừ phi nó được đăng trên web của ngân hàng hoặc mặt sau của thẻ ghi nợ/tín dụng mà bạn sở hữu. 

Theo Mộc Trà/Reatimes.vn