Cũng theo ông Kent Walker, sau 6 tháng triển khai, chương trình đã đào tạo cho 58.249 chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ và các cá nhân về kỹ thuật và chiến lược tiếp thị số.

Google sẽ đào tạo kỹ năng số cho 500.000 chủ doanh nghiệp Việt - Ảnh 1

Chương trình Digital 4.0 tại trung tâm YNest tại Hà Nội.

Chương trình Digital 4.0 do Google phối hợp cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Hồ Chí Minh, Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng, Hội Nữ doanh nhân Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, Sáng kiến hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh triển khai thực hiện.

Tại đây, các học viên đăng ký sẽ tiếp cận các nội dung kỹ năng kỹ thuật bao gồm: Xây dựng một thương hiệu dễ nhớ; Xây dựng chiến lược truyền thông trên mạng xã hội; Làm thế nào để tạo một trang website đơn giản; Tăng cường độ phủ sóng của trang web và Kỹ năng dành cho Nữ lãnh đạo.

Chương trình bao gồm những bài học được thiết kế bởi các chuyên gia xoay quanh các nội dung như tiếp thị kỹ thuật số, thương mại điện tử, hiện diện trực tuyến và kỹ năng điều hành doanh nghiệp.

Ông Kent Walker chia sẻ: “Mọi người đều có khả năng xây dựng doanh nghiệp thành công khi họ nắm vững các kỹ năng vận dụng lợi ích của sử dụng Internet. Và, chương trình Digital 4.0 chỉ là một trong số những khởi đầu của Google khi Việt Nam đã sẵn sàng cho môi trường kỹ thuật số.”

Trong khi đó, ông Trần Ngọc Liêm, Phó Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Hồ Chí Minh cho biết: “Đội ngũ giảng dạy được huấn luyện chuyên nghiệp, chủ đề bài giảng đa dạng, lớp học được mở cửa miễn phí đã tạo nên sức hút không nhỏ cho Chương trình. Với sự hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng doanh nghiệp và khởi nghiệp tại Việt Nam, chương trình sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng đến những tỉnh thành khác, giúp cộng đồng doanh nghiệp và khởi nghiệp hiểu biết hơn và áp dụng hiệu quả hơn những công cụ kinh doanh trên Internet”.

Theo baodansinh.vn