Để phòng chống dịch, UBND tỉnh Hà Nam giao Giám đốc Sở Y tế chủ trì, phối hợp Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết Dengue theo đúng quy định của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đồng thời quản lý, giám sát và theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, không để phát sinh các ổ dịch mới. Phối hợp các cơ quan truyền thông tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, vận động nhân dân tham gia phòng, chống dịch, chăm sóc bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

 

Hà Nam chính thức công bố dịch sốt xuất huyết.

Đến hết ngày 1/8, toàn tỉnh Hà Nam đã ghi nhận 99 trường hợp mắc sốt xuất huyết, không có người tử vong và không có trường hợp sốc, biến chứng nặng.

Tại 6 huyện/thành phố đều có người mắc sốt xuất huyết: Lý Nhân (23 người), Phủ Lý (19 người), Duy Tiên (16 người), Bình Lục (18 người),... Có 25 trường hợp đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Qua điều tra tại các địa phương, đến ngày 1/8, tỉnh Hà Nam đã có 13 chùm ca bệnh (từ hai bệnh nhân trở lên dương tính không có tiền sử đi từ nơi có dịch về) tại các huyện: Duy Tiên, Bình Lục, Lý Nhân và thành phố Phủ Lý.

Số ca bệnh có chiều hướng tăng dần, và tăng mạnh nhất từ ngày 15/7 đến nay. Trung bình mỗi ngày có từ 10 - 12 bệnh nhân bị sốt xuất huyết nhập viện.

Theo Mai Chiến/Báo Nông nghiệp