Theo đó, nhằm đẩy mạnh thanh toán dịch vụ công, chi trả an sinh xã hội qua ngân hàng, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử…, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các Sở, ban, ngành, các quận, huyện, thị xã tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người hưởng nhận các chế độ BHXH qua tài khoản cá nhân.
Đặc biệt, từ ngày 1/10/2019 tới đây, Thành phố Hà Nội giao các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã của thành phố phải chỉ đạo thực hiện thanh toán các chế độ BHXH (lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng, trợ cấp BHXH một lần, tai nạn lao động, ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe và trợ cấp thất nghiệp) của công chức, viên chức, người lao động 100% qua tài khoản cá nhân.
Đồng thời, Thành phố cũng đề nghị các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tham gia BHXH trên địa bàn thành phố thực hiện thanh toán các chế độ BHXH cho người lao động qua tài khoản cá nhân.
Để triển khai chính sách này thuận lợi, Thành phố giao BHXH, Bưu điện Thành phố, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội phổ biến, hướng dẫn người hưởng nhận các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân; phối hợp với các Ngân hàng Thương mại hướng dẫn người đăng ký mở thẻ ATM ngay từ khi tiếp nhận hồ sơ ban đầu và tại điểm chi trả.