Mới đây, hàng trăm cây hoa sữa trên đường Trích Sài (phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội) bất ngờ bị cắt cành, cưa ngọn, di chuyển ra khỏi nội thành theo quyết định của UBND TP Hà Nội.

Việc di dời này được thực hiện theo các kiến nghị của người dân và cử tri của phường Bưởi về tình trạng cây hoa sữa được trồng dày đặc và mùi hoa gây ảnh hưởng tới cuộc sống của nhân dân, Lãnh đạo phường đã kiến nghị với quận và báo cáo lên thành phố Hà Nội. Trước những ý kiến đó của người dân, TP Hà Nội đã phê chuẩn kế hoạch chuyển bớt khoảng 100 cây hoa sữa lên trồng tại khu vực bãi rác Nam Sơn, điều này sẽ làm hạn chế mùi rác thải và giải quyết được vấn đề bức xúc của người dân tại phường Bưởi. 

Hơn 100 cây hoa sữa trên đường Trích Sài đang được di chuyển khỏi nội đô

Hơn 100 cây hoa sữa trên đường Trích Sài đang được di chuyển khỏi nội đô

Liên quan đến quyết định trên của TP. Hà Nội, ông Hoàng Thanh Hải, Chủ tịch UBND phường Bưởi chia sẻ. "Việc di chuyển cây thực hiện theo đúng nguyện vọng của người dân. Chúng tôi đang cân nhắc trồng cây thay thế". Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng cho biết thêm, không chỉ phố Trích Sài mà nhiều tuyến phố khác như Nguyễn Chí Thanh cũng trồng hoa sữa tương đối nhiều. Thành phố sẽ lên kế hoạch đánh chuyển hoa sữa để đảm bảo mật độ cây hài hòa hơn.

Theo ông Phạm Xuân Đức, Bí thư phường Bưởi (quận Tây Hồ) cho biết: "Thành phố đã phê chuẩn kế hoạch chuyển bớt khoảng 106 cây hoa sữa lên trồng tại khu vực bãi rác Nam Sơn (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) tạo thành vùng đệm để hạn chế mùi rác thải và giải quyết được vấn đề bức xúc của người dân tại phường Bưởi. Nhà thầu thi công đang tiến hành cắt cành, cưa ngọn, tiến độ thực hiện công việc trên phụ thuộc vào phía nhà thầu".

Được biết, trên khu vực đoạn đường Trích Sài thuộc địa phận phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội có khoảng 108 cây hoa sữa trồng dày đặc. Việc quá nhiều cây hoa sữa trên một tuyến đường khiến cuộc sống người dân nơi đây ảnh hưởng lớn bởi mùi hoa sữa quá đậm đặc, nồng và khó chịu mỗi khi đến mùa hoa sữa. Bên cạnh đó, việc cánh hoa rụng xuống đường nhiều gây ảnh hưởng đến các phương tiện khi tham gia giao thông. Hơn nữa, rễ cây hoa sữa quá nhiều gây tác động không nhỏ đến vỉa hè.

Theo Trúc An/Đô thị mới