Vừa đi xe máy vừa chăm chú nhìn màn hình điện thoại, rồi bất ngờ tấp xe vào lề đường để bắt Pokemon là thực trạng đang diễn ra ở nhiều khu vực Hà Nội.  

Ra mắt chính thức tại Việt Nam vào ngày 6.8, Pokemon Go nhanh chóng trở thành chủ đề "hot" trong giới trẻ. Rất nhiều game thủ đã đổ ra đường, tay cầm điện thoại, vai xách balo, dấn thân vào cuộc hành trình thu thập Pokemon. Cách chơi của game Pokemon Go là người chơi sẽ đi khắp nơi, dùng quả cầu Poke Ball để tìm và thu phục những chú Pokemon trên đường đi. 

Điều đặc biệt lo ngại, trong khi các game thủ dấn thân vào cuộc hành trình thu thập Pokemon, họ đã quên đi sự an toàn của chính bản thân và vi phạm luật giao thông.  

Khác với các game bình thường là người chơi điều khiển nhân vật, Pokemon Go là nhân vật trong game điều khiển người chơi. Do đó, nhiều người chơi đã sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông, tấp xe vào ven đường "bắt"  Pokemon.  

Dàn hàng ngang đi trên đường "rình" Pokemon.  

 Hay dừng bất kỳ tại vị trí nào dưới lòng đường để "bắt" cho được pokemon mà quên đi nguy hiểm là gì. 

Cảnh tượng giao thông lộn xộn trên phố Hàng Khay khi tại đây xuất hiện hàng loạt các game thủ dừng đỗ dưới lòng đường "bắt" pokemon.  

Đối tượng chính "chinh phục" trò chơi này là những bạn trẻ.  

Họ luôn cầm chiếc điện thoại smartphone trên tay và dán mắt vào màn hình để "săn" pokemon.  

Ngay khi tìm thấy Pokemon, những thanh niên này tạt luôn xe vào lề đường để bắt, không kịp quan sát xung quanh. Theo quy định, người đang điều khiển xe sử điện thoại di động bị phạt từ 100.000 - 200.000 đồng theo Nghị định 46 (mức phạt cũ tại Nghị định 171 là 60.000 - 80.000 đồng). Ngoài ra, hành vi dừng đỗ phương tiện giữa lòng đường cũng bị xem xét mức độ để xử lý. 

 Tại những "tụ điểm" Pokemon tập trung, luôn có rất đông các bạn trẻ tụ lại.

Mỗi người cách đứng, ngồi khác nhau nhưng cùng chung một "nhiệm vụ" bắt Pokemon.  

Trò chơi này đang khiến nhiều người bất chấp cả nguy hiểm khi tham gia giao thông. 

Trên đường Nguyễn Thái Học, người tham gia giao thông dừng đỗ ngay dưới lòng đường để chơi trò chơi này.  

Những nguy hiểm tiền ẩn trên đường khi người chơi quá mải mê vào trò chơi.  

 Dừng xe giữa phố, chăm chú chơi game. 

Tại khu vực bờ Hồ Hoàn Kiếm, những tốp bạn trẻ mải mê "rình" pokemon. 

Xa lạ cũng trở nên thân quen...  

Sức ảnh hưởng của trò chơi này lan rộng rất lớn ở Hà Nội.  

 Những cục pin dự phòng và sẵn sàng bỏ một thời gian lớn... là cái mà nhiều bạn trẻ đang thể hiện "tình yêu" với game Pokemon. 

Theo Hà Anh/ Gia đình Việt Nam