Theo phản ánh của người dân phường Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội), gần đây, tình trạng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại khu vực Đầm Bông chạy dọc đường Trần Điền phường Định Công đang diễn ra một cách tràn lan, xây dựng trên đất nông nghiệp. 

 

Hàng loạt công trình xây dựng hoành tráng lấn chiếm đất nông nghiệp nhưng không bị cơ quan chức năng xử lý. 

Hàng nghìn mét vuông đất nông nghiệp khu vực trên đã bị nhiều cá nhân, tổ chức lấn chiếm xây dựng trái phép nhà hàng, quán bia, xưởng sản xuất. Vi phạm tồn tại công khai nhưng không hề được chính quyền sở tại không xử lý?.

Tại khu vực người dân bức xúc cách UBND phường Định Công không xa. Nhưng nhiều cá nhân, tổ chức đã tiến hành san lấp xây dựng hàng loạt công trình kiên cố nhằm kinh doanh trục lợi. Các công trình trái phép này còn lấn chiếm vỉa lè, lòng đường làm nơi đậu đỗ xe gây mất trật tự an toàn giao thông. 

Tại khu vực Đầm Bông, hàng nghìn mét vuông bị lấn chiếm một thời gian dài. 

Theo quan sát, hàng loạt công trình được xây dựng kiên cố, dựng mái tôn, kèo thép chắc chắn đã đi vào sử dụng của những cá nhân, tổ chức có thể kể đến như: Café Khanh, Quán bia Ốc đảo quán, Tập đoàn Kat và một loạt các kho hàng, bãi đỗ xe…

Dư luận đang đặt ra câu hỏi rằng liệu có sự tiếp tay, bao che cho những sai phạm trên. Lãnh đạo phường Định Công cùng Thanh tra xây dựng khiến những sai phạm trên không thể xử lý?(!).

Theo Hà Anh/Gia đình Việt Nam