ha noi mo rong doi tuong duoc mien phi su dung phuong tien cong cong
Ảnh minh họa

Theo đó, thẻ miễn phí được sử dụng trên các phương tiện vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn có trợ giá do thành phố quản lý. Đáng chú ý, so với trước, lần này Hà Nội mở rộng đối tượng được miễn phí tới các đối tượng là người cao tuổi, nhân khẩu thuộc hộ nghèo.

Ngoài ra, với các đối tượng ưu tiên được giảm phí cũng mở rộng hơn. Nếu như trước đây chỉ có người có hộ khẩu trên địa bàn Hà Nội mới được ưu tiên, nay người ngoại tỉnh chỉ cần có xác nhận thường xuyên đi lại trên địa bàn Thủ đô cũng được cấp thẻ.

Riêng với trẻ em dưới 6 tuổi được sử dụng miễn phí không cần cấp thẻ. Về thời hạn, đối với người có công, người khuyết tật và người cao tuổi, thẻ có giá trị sử dụng 5 năm kể từ ngày được cấp; với nhân khẩu thuộc hộ nghèo, thẻ có giá trị sử dụng trong năm (đến hết ngày 31-12).

Theo thống kê, trên địa bàn Thủ đô hiện có khoảng 700.000 người cao tuổi và 64.000 nhân khẩu thuộc hộ nghèo. Chính sách mới này nhằm khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng, góp phần hạn chế phương tiện giao thông cá nhân và giảm ùn tắc, tai nạn giao thông.

 

Nguồn: https://phapluatxahoi.vn/ha-noi-mo-rong-doi-tuong-duoc-mien-phi-su-dung-phuong-tien-cong-cong-159920.html

Theo Pháp luật xã hội