Ngày 21-8, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS), CAP Hà Nội cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 đối tượng về hành vi Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại.

3 đối tượng gồm Hoàng Huy Quang, SN 1976, trú tại phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội; Vũ Thị Liễu, SN 1990 và Phạm Thiên Thuấn, SN 1987; cùng trú tại xã Quang Hưng, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương.

ha noi phat hien duong day mang thai ho vi muc dich thuong mai

Các đối tượng trong đường dây môi giới bị bắt giữ

Theo tài liệu điều tra ban đầu của Đội 12, Phòng CSHS- Công an TP Hà Nội, trong thời gian từ tháng 4-2019 đến tháng 8-2019, nhóm đối tượng này đã thực hiện trót lọt 6 vụ môi giới mang thai hộ với giá từ 450 triệu đến 550 triệu đồng.

Trong vụ án này Hoàng Huy Quang là đối tượng chủ mưu. Thông qua mối quan hệ ngoài xã hội, Quang biết nhiều người có nhu cầu muốn có người mang thai hộ, Quang nảy sinh ý định môi giới để kiếm tiền. Để thực hiện, Quang bàn bạc với Liễu và Thuấn để đi tìm kiếm những người có nhu cầu mang thai hộ và những gia đình cần người mang thai giúp.

Để tìm những người phụ nữ mang thai hộ, Liễu đăng thông tin lên mạng xã hội rồi trực tiếp gặp gỡ, thỏa thuận với giá 200 triệu đến 220 triệu đồng mỗi trường hợp nhận lời. Khi đã chọn được người, nhóm đối tượng sẽ đưa về phòng trọ và nuôi ăn ở miễn phí.

Còn đối với các gia đình có nhu cầu cần thuê người mang thai, Liễu đưa đến gặp Quang để thỏa thuận về giá cả cụ thể. Những trường hợp muốn mang thai đôi, các gia đình phải trả thêm từ 30 triệu đến 50 triệu đồng và phải thanh toán trước một khoản tiền nhất định. Sau đó, các gia đình này cung cấp phôi để nhóm đối tượng đưa đến bệnh viện tiến hành cấy vào tử cung của người mang thai hộ.

Theo tài liệu điều tra ban đầu của Đội 12, Phòng CSHS- Công an TP Hà Nội, trong thời gian từ tháng 4-2019 đến tháng 8-2019, bằng thủ đoạn trên, nhóm đối tượng này đã thực hiện trót lọt 6 vụ môi giới mang thai hộ với giá từ 450 triệu đến 550 triệu đồng.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

 

Nguồn: https://phapluatxahoi.vn/ha-noi-phat-hien-duong-day-mang-thai-ho-vi-muc-dich-thuong-mai-159666.html

Theo Pháp luật xã hội