Hà Nội: Phạt hơn 7 tỷ đồng với 415 cơ sở vi phạm trong lĩnh vực y tế 0

Sở Y tế Hà Nội đã phạt hơn 7 tỷ đồng với 415 cơ sở vi phạm trong lĩnh vực y tế

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, năm 2018, thanh tra Sở Y tế đã thanh, kiểm tra chuyên ngành 442 cuộc. Lĩnh vực thanh tra, kiểm tra chủ yếu về dược, mỹ phẩm, y tế dự phòng, thanh tra các cơ sở y tế công lập và dân lập về công tác khám chữa bệnh. Tổng số các đơn vị vi phạm là 415 cơ sở (trong đó, số cá nhân vi phạm là 243 cơ sở; số tổ chức vi phạm là 172 đơn vị), quyết định xử phạt là 415 quyết định. Tổng số tiền phạt vi phạm là trên 7,362 tỷ đồng.

Được biêt, nội dung vi phạm chủ yếu là các sở là không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hết thời hạn; kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ; sản xuất không đảm bảo quy trình; kinh doanh thuốc không phép; không có niêm yết giá thuốc; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép.

Đồng thời, các cơ sở vi phạm này còn tiến hành quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo; không thực hiện ghi chép sổ xuất nhập thuốc theo quy định; thực phẩm chức năng để lẫn với thuốc; bán lẻ thuốc không đáp ứng đủ điều kiện bảo quản ghi trên nhãn thuốc; không có bảng niêm yết giá...

Để quản lý chặt chẽ công tác quan lý nhà nước về lĩnh vực y tế, thanh tra Sở Y tế Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai thanh tra toàn diện các lĩnh vực về dược, mỹ phẩm, trang thiết bị y tế, an toàn thực phẩm... tại các công ty, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, cơ sở y tế, phòng khám tư nhân thuộc thẩm quyền trên địa bàn thành phố. 

Theo giadinhmoi.vn