Theo Sở Công thương Hà Nội, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 rơi vào đầu tháng 2 Dương lịch. Thời điểm này, Sở Công thương Hà Nội đã triển khai kế hoạch nhằm bảo đảm sản xuất, lưu thông, cân đối cung cầu, bình ổn thị trường mặt hàng thiết yếu gắn với việc bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 phục vụ Nhân dân trong dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Hà Nội đảm bảo người dân Thủ đô được mua hàng Tết chất lượng, giá hợp lý.
Hà Nội đảm bảo người dân Thủ đô được mua hàng Tết chất lượng, giá hợp lý.

Theo dự báo của Sở Công thương, tổng giá trị hàng Tết sẽ đáp ứng đủ nhu cầu của khoảng 10,33 triệu người hiện đang sinh sống, làm việc, học tập tại Hà Nội.

Để hỗ trợ nhân dân, người lao động tại khu vực ngoại thành, khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn TP được tiếp cận hàng hóa chất lượng, giá cả hợp lý trong những tháng cuối năm, dịp Tết Nguyên đán, Sở Công thương sẽ tổ chức các chuyến bán hàng Việt về các huyện ngoại thành trong điều kiện cho phép.

Theo đó, Sở Công thương dự kiến tổ chức 9 phiên chợ Việt tại 5 huyện ngoại thành và 4 khu công nghiệp, khu chế xuất, gồm: Thạch Thất, Quốc Oai, Ba Vì, Mê Linh, Hoài Đức, các khu công nghiệp: Bắc Thăng Long, Phú Nghĩa, Bắc Thường Tín, Nội Bài từ tháng 10 đến tháng 12-2021.

Cùng với đó, Sở Công thương cũng dự kiến tổ chức các Tuần hàng Việt tại huyện Quốc Oai (từ ngày 12 - 16-11) và Chương Mỹ (từ ngày 18 - 22-11), với quy mô 100 gian hàng tiêu chuẩn. Ngoài ra, Sở Công thương cũng vận động các doanh nghiệp phân phối, siêu thị tổ chức các chuyến bán hàng lưu động, đưa hàng về các đại lý tại khu vực ngoại thành, các xã miền núi, góp phần đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân.

Ngoài việc tổ chức các phiên chợ, tuần hàng Việt tại các huyện ngoại thành và các khu công nghiệp trên địa bàn TP, ngành Công thương Hà Nội còn tổ chức các buổi hội chợ, phiên chợ hàng Việt. Cụ thể, Sở Công thương báo cáo UBND TP cho phép tổ chức 41 Chương trình, nhiệm vụ về Xúc tiến thương mại (bao gồm: hội chợ, triển lãm, hội nghị, sự kiện kết nối giao thương, hội thảo, tập huấn…), thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 thực hiện trong quý IV-2021.

Ngoài ra, Sở Công thương còn tổ chức 3 Tuần hàng Việt tại các quận, huyện: Nam Từ Liêm, Quốc Oai và Chương Mỹ từ tháng 11 - 12-2021; Triển lãm các sản phẩm sản phẩm mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới sáng tạo tại huyện Phú Xuyên; Hội chợ hàng lưu niệm chất lượng cao Thủ đô… các sự kiện sẽ được đăng tải đầy đủ thông tin trên website Sở Công thương để các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân biết, đăng ký tham dự.

Cũng theo Sở Công thương Hà Nội, để giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhất là khâu vận chuyển, tiêu thụ sản phẩm được an toàn, thông suốt, đơn vị này đã tham mưu TP Hà Nội ban hành kịp thời các văn bản, chỉ đạo các lực lượng chức năng hỗ trợ tối đa trong hoạt động vận chuyển hàng hóa của Hà Nội và các tỉnh, TP lưu thông hàng hóa trên địa bàn TP như: Tạo điều kiện xe ô tô chở nguyên vật liệu, hàng hóa tỉnh Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Giang, Sơn La... thuận lợi lưu thông trên địa bàn Hà Nội.

Đồng thời, thường xuyên trao đổi, nắm bắt thông tin khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp sản xuất, phân phối, hợp tác xã sản xuất trên địa bàn TP về công tác khai thác, vận chuyển hàng hóa để hướng dẫn tháo gỡ khó khăn trong việc tổ chức thực hiện, đảm bảo lưu thông hàng hóa, cung ứng đến người dân, không xảy ra tình trạng thiếu hàng.

Để tiếp tục thúc đẩy lưu thông, tiêu thụ nông sản giữa Hà Nội và các địa phương từ nay đến cuối năm, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ nông sản thực phẩm của nhân dân, trong bối cảnh phòng chống dịch Covid- 19, Sở Công thương Hà Nội tập trung triển khai các nội dung hỗ trợ kết nối, lưu thông hàng hóa.

Theo đó, tiếp tục hỗ trợ các tỉnh, TP kết nối tiêu thụ sản phẩm trên cơ sở giới thiệu danh sách các doanh nghiệp, hợp tác xã... đã được các địa phương cung cấp đến các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn Hà Nội để hỗ trợ tiêu thụ, quảng bá sản phẩm trên địa bàn Hà Nội. Đồng thời, tổ chức các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại để hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm các tỉnh (trong điều kiện cho phép). Đa dạng hóa các hình thức kết nối tiêu thụ trên địa bàn để đạt hiệu quả cao nhất và kích cầu tiêu dung.

Tăng cường kết nối tiêu thụ qua các sàn thương mại điện tử (35 sàn thương mại điện tử, 565 các hệ thống phân phối có hình thức kinh doanh thương mại điện tử). Triển khai các chương trình khuyến mại tập trung, các hình thức khuyến mại, các sự kiện để kích cầu tiêu dùng các tháng cuối năm.

Ngoài ra, Sở Công thương cũng phối hợp với các sở, ngành tạo điều kiện thuận lợi cho các xe, phương tiện chở hàng hóa, nông sản, đảm bảo quy định công tác phòng chống dịch được lưu thông thuận lợi trên địa bàn thành phố, cung ứng cho thị trường Hà Nội, các tỉnh, TP và hoạt động xuất khẩu nông sản sang thị trường các nước.

Theo Phapluatxahoi.kinhtedothi.vn

Nguồn: https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/ha-noi-san-sang-cac-phuong-an-dua-hang-tet-ve-nong-thon-266330.html