Theo Sở Văn hóa và Thể thao, hiện nay, trên địa bàn các quận, huyện, thị xã xuất hiện hình thức quảng cáo bằng đoàn người (đi bộ, xe đạp, xe máy, thậm chí cả ô tô) trên các tuyến phố, trong các khung giờ cao điểm, thu hút sự chú ý, làm mất tập trung, gây ùn tắc, nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Hoạt động này không có hồ sơ thông báo, chưa được sự đồng ý của Sở Văn hóa và Thể thao, vi phạm các quy định của Luật Quảng cáo và Quy chế quản lý hoạt động quảng cáo ngoài trời trên địa bàn thành phố.

Hà Nội: Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo

Hà Nội: Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo

Tại các dự án, công trình xây dựng, chủ đầu tư sử dụng tường rào bao quanh để quảng cáo cho dự án và các sản phẩm của các nhà thầu, nhà cung cấp, dịch vụ... nhưng không thực hiện hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo theo quy định, vi phạm các quy định của Luật Quảng cáo và Quy chế quản lý hoạt động quảng cáo ngoài trời trên địa bàn thành phố.

 

Việc quảng cáo bằng màn hình LED tại một số ngã ba, ngã tư... tại mặt tiền, mặt tường bên công trình/nhà ở trên địa bàn các quận, huyện, thị xã khi chưa được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận là vi phạm Luật Quảng cáo và Quy chế quản lý hoạt động quảng cáo ngoài trời trên địa bàn thành phố.

Do đó, Sở Văn hóa và Thể thao đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp, chỉ đạo, thực hiện các nội dung: Tuyên truyền, phổ biến các quy định của Luật Quảng cáo và các văn bản hướng dẫn thi hành; Quy chế quản lý hoạt động quảng cáo ngoài trời trên địa bàn thành phố; vận động, hướng dẫn các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hoạt động quảng cáo và cho thuê địa điểm quảng cáo thực hiện đúng các quy định về hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, Sở chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban, ngành liên quan, UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện công tác quản lý nhà nước, duy trì công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm về quảng cáo, giữ ổn định trật tự quảng cáo tại địa bàn; giao Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Phòng VHTT các quận, huyện, thị xã kiểm tra, xử lý các vi phạm trong hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố, tổng hợp kết quả kiểm tra, xử lý gửi về Phòng quản lý văn hóa để tham mưu, báo cáo UBND thành phố.

Trước đó, đã có khá nhiều doanh nghiệp quảng cáo trái với quy định của Luật Quảng cáo nói riêng và pháp luật Việt Nam nói chung.

Theo Trúc An/Đô thị mới