Theo báo cáo của Sở Xây dựng Hà Nội, hiện nhiều nhóm khách hàng mua nhà tại dự án vẫn tiếp tục gửi đơn đến các cơ quan chức năng của thành phố tố cáo Công ty CP Sông Đà Thăng Long có các dấu hiệu vi phạm pháp luật như huy động vốn tại dự án không đúng; không sử dụng đúng mục đích số tiền huy động, tiến độ bị chậm trong nhiều năm.

Sở Xây dựng khẳng định, đây là dự án có quy mô đầu tư lớn, chủ đầu tư đã bán và thu lượng tiền của khách hàng rất lớn, vì vậy mức độ ảnh hưởng của dự án với xã hội là nghiêm trọng nếu chủ đầu tư không hoàn thành dự án…  

Được biết, dự án USilk City được bắt đầu khởi công xây dựng vào cuối năm 2008. Đến cuối năm 2010 chủ đầu tư vẫn đạt được tiến độ xây dựng đề ra. Tuy nhiên bước sang năm 2011, do tình hình kinh tế xã hội có nhiều biến động đặc biệt là chính sách thắt chặt tín dụng của ngân hàng trong lĩnh vực bất động sản, đã gây nên sự xáo trộn trong việc cơ cấu nguồn vốn đầu tư của tất cả các doanh nghiệp trong đó có Công ty Cổ phần Sông Đà - Thăng Long.

Dự án Uslk City.

Dự án Uslk City.

Trước đó, theo công bố kết quả hội nghị khách hàng tòa 104-CT1, 106,107-CT3, 108-CT4 lần 2 của Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long (STL), đại diện chủ đầu tư ông Nguyễn Trí Dũng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Sông Đà Thăng Long cho biết STL đã ký thỏa thuận nguyên tắc chuyển nhượng tòa CT2-105 Usilk City cho công ty Cổ phần Hải Phát Thủ Đô, đã có văn bản gửi Ngân hàng TMCP Quận Đội.

Ông Dũng cũng cho biết thêm thỏa thuận chuyển nhượng đã được chủ đầu tư gặp đại diện khách hàng để thông báo.

 

Văn bản kết quả hội nghị khách hàng Sông Đà Thăng Long công bố.

Văn bản kết quả hội nghị khách hàng Sông Đà Thăng Long công bố.

CT2-105 là một block có 2 tầng hầm và 50 tầng nổi với 752 căn hộ. Theo thông tin ban đầu, Hải Phát Thủ Đô đã thâu tóm tòa nhà này với giá khoảng 50 tỷ đồng.

Được biết, tổ hợp Usilk City do Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long là chủ đầu tư, đây là một dự án tổ hợp căn hộ có quy mô khá lớn trên địa bàn quận Hà Đông. Dự án này gồm 13 toà nhà cao tầng hiện đại từ 25 đến 50 tầng với 2.700 căn hộ với tổng diện tích sàn trên 553.000m2, diện tích tầng hầm trên 113.000m2. Được xây dựng trên khu đất 9,2ha trải dài khoảng 1km đường Lê Văn Lương kéo dài thuộc Văn Khê, với tổng mức đầu tư 10.000 tỷ đồng.

Khởi công xây dựng từ tháng 8 năm 2009, khi đó chủ đầu tư giới thiệu dự án như “niềm kiêu hãnh” của người dân Thủ đô. Tuy nhiên, khi thị trường bất động sản khó khăn, Sông Đà Thăng Long đầu tư dàn trải nhiều dự án nên đã kiệt sức khiến dự án lâm vào bế tắc, không hoàn thành tiến độ đúng như cam kết với khách hàng mua nhà. Theo khách hàng, thì Sông Đà Thăng Long đã huy động khoảng 4100 tỷ của khách hàng và vay khoảng 3500 tỷ để đầu tư cho dự án.

Sau một thời gian dài bất động, bất ngờ vào tháng 10 năm 2012 thì dự án này bắt đầu tái khởi động, xây dựng cụm CT1, chủ dự án khi đó cam kết bắt đầu bàn giao căn hộ từ tháng 6 năm 2013. Tuy nhiên, dự án lại một lần nữa không thể bàn giao đúng hẹn.

Chúng tôi sẽ thông tin tiếp diễn biến của vụ việc này./.

Theo Quý Dương / Gia đình Việt Nam