Bugis Street

Phố Bugis nằm đối diện với trung tâm mua sắm Bugis, đó là một con phố đi bộ trong nhà gồm 3 tầng. Tại đó có đầy đủ các mặt hàng từ quần áo, phụ kiện, giày dép, đồ lưu niệm, đến spa, tiệm làm nail, làm tóc và hàng ăn.

Hàng hoá ở đây đa phần được nhập từ Trung Quốc và Hàn Quốc với mẫu mã đa dạng, giá rẻ, khá nhiều hàng nhái Zara, Topshop - như một dạng như chợ đêm ở Việt Nam với chất lượng cao hơn. Ở đây bạn có thể mặc cả thoải mái nhưng không thể thử đồ.

Bugis Street là khu thời trang bình dân tại Singapore

Bugis Street là khu thời trang bình dân tại Singapore.

Tầng 1 là hàng hoá Trung Quốc, giá thành rẻ hơn so với hàng Hàn Quốc được quy định nằm ở tầng 2 và tầng 3. Bạn có thể mua được một chiếc váy giống hệt mẫu mã tại Việt Nam với giá chỉ 12 đô la Sing (khoảng 200 ngàn VND). Khi mua hàng, hãy mặc cả xuống 50% so với giá trị món đồ. Nếu người bán hàng không đồng ý, hãy tăng giá lên dần dần.

Đừng quên tham khảo giá một vòng trước khi mua, vì mẫu mã ở đây khá giống nhau, tuy nhiên lại có sự chênh lệch về giá cả. Hãy chú ý khi mua sắm vì có thể bạn sẽ tìm được một số mẫu Zara hay Topshop Trung Quốc xuất Khẩu mới nhất với giả chỉ 20 đô la (340 ngàn VND). Hàng hoá ở đây trung bình có giá từ 1 đô la (17 ngàn VND) đến 40 đô la (680 ngàn VND).

Tại Bugis Street có rất nhiều cửa hàng trang trí đẹp mắt

Tại Bugis Street có rất nhiều cửa hàng trang trí đẹp mắt.

Các cửa hàng phụ kiện giá rẻ

Các cửa hàng phụ kiện giá rẻ.

Người bán hàng ở Bugis Street rất thân thiện, bạn sẽ được tặng thêm vài món đồ nếu bạn khéo ăn nói. 

Ở đây có rất nhiều hàng giảm giá.

Ở đây có rất nhiều hàng giảm giá.

Các cửa hàng bán đồ Hàn Quốc tại đây.

Các cửa hàng bán đồ Hàn Quốc tại đây.

Một số cửa hàng bạn nên ghé qua khi mua sắm tại Bugis Street đó là Posh (tầng 3),Lumi (tầng 1), Oscarocco (tầng 3), The D.X.E (tầng 1), Top Bag (Tầng 2) và Bag Lady (tầng 2)

Haji Lane

Chỉ mất vài phút đi bộ từ Bugis Street, Haji Lane là một địa điểm mua sắm được khá nhiều người bản địa và người nước ngoài ưa thích.

Haji Lane thu hút không chỉ bởi tính đa dạng của hàng hoá, chất lượng sản phẩm tốt, giá thành phải chăng mà còn bởi không khí và cách thiết kế lạ mắt nơi đây.

Haji Lane có thiết kế độc đáo và đẹp mắt.

Haji Lane có thiết kế độc đáo và đẹp mắt.

Các cửa hàng thời trang được trang trí rất lòe loẹt.

Các cửa hàng thời trang được trang trí rất lòe loẹt...

... với nhiều phụ kiện xinh xắn.

... với nhiều phụ kiện xinh xắn.

Ngoài hàng hoá Trung Quốc, Hàn Quốc, Haji Lane còn là nơi bạn có thể tìm thấy khá nhiều mặt hàng tự thiết kế của các nhà thiết kế thời trang trẻ người Singapore. Chúng độc và lạ, giá thành chỉ đắt hơn từ 2 – 10 đô la (34 – 170 ngàn VND) so với Bugis Street.

Tại đây bạn cũng có thể thoải mái mặc cả, tuỳ theo cửa hàng. Một lưu ý nho nhỏ, đó là các cửa hàng ở Haji Lane thường mở cửa khá muộn, một số cửa hàng chỉ mở buổi chiều, nên thời điểm tốt nhất để mua sắm là vào khoảng 2 – 4 giờ chiều.

Các cửa hàng ở đây đều trang trí rất dễ thương

Các cửa hàng ở đây đều trang trí rất dễ thương

Quần áo ở đây có mức giá rất hợp lý, chất lượng khá tốt.

Quần áo ở đây có mức giá rất hợp lý, chất lượng khá tốt.

Một số gian hàng bạn không thể bỏ qua khi đến với Haji Lane Singapore: The Blog Shop (36 Haji Lane), Going Om (63 Haji Lane), Know It Nothing (51 Haji Lane), Salad Shop (25 Haji Lane), Soon Lee (73 Haji Lane).

Quỳnh Trang (tổng hợp)/ Theo Ngày Nay Online